นายกฯ เปิดงานแห่เทียนพรรษาเมืองอุบลฯ

นายกฯ เปิดงานแห่เทียนพรรษาเมืองอุบลฯ

"ประยุทธ์" เปิดงาน แห่เทียนพรรษาเมืองอุบลฯ กระตุ้นทุกจังหวัด นำเอกลักษณ์ตัวเองมาสร้างสรรค์ เผยแพร่ ดึงดูดนักท่องเที่ยว ก่อนควบสามล้อถีบสวมบทนักปั่น

เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 23 ก.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. เดินทางมายังลานเทียนมณฑลพิธีทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นประธานเปิดงานเทศกาลประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี ประจำปี 2561 ภายใต้ชื่องาน “ฮีตศรัทธา ราชธานีแห่งเทียน” โดยนายกฯ ได้สักการะอนุสาวรีย์พระประทุมวรราชสุริยวงศ์ (เจ้าคำผง) เจ้าผู้ครองเมืองอุบลราชธานีคนแรก พร้อมถวายผ้าอาบน้ำฝน จากนั้นนายกฯเป็นประธานเปิดงาน “สวมยอดต้นเทียน” ซึ่งเป็นหนึ่งในงานเทศกาลประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาอุบลฯ ก่อนจะเยี่ยมชมกิจกรรม “ชื่นสุขี ศรีวนาลัย” โดยนายกฯถือโอกาสนี้ทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ดีใจเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดพิธีแห่เทียนเข้าพรรษา ซึ่งเปิดโอกาสให้คนในชุมชนมาร่วมกันสร้างสรรค์ สร้างความรัก ความสามัคคี ตนอยากให้งานเช่นนี้เกิดขึ้นในทุกๆ จังหวัด โดยนำเอกลักษณ์ของตนเองมาเผยแพร่และสร้างสรรค์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ขอชื่นชมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้นำพุทธศาสนามาหลอมรวม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาของคนอุบลฯ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมรายได้ของจังกวัด โดยสนับสนุนให้มีวัฒนธรรมต่อยอดศักยภาพของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไป

จากนั้น นายกฯ และคณะได้ขึ้นนั่งสามล้อถีบ เพื่อเยี่ยมชมงานชื่นสุขี ศรีวนาลัย ณ ลานขวัญเมือง ซึ่งมีการแสดงสินค้าโอท็อปและกิจกรรมการแสดงต่างๆภายในงาน โดยภายในงานนายกฯได้โชว์พลังขอเป็นผู้ถีบสามล้อด้วยตัวเอง แล้วให้คนถีบไปนั่งข้างหลังแทน