'ประยุทธ์' ลั่นอย่าถามว่าลงพื้นที่จะให้งบเท่าไหร่ ต้องดูที่ความจำเป็น

'ประยุทธ์' ลั่นอย่าถามว่าลงพื้นที่จะให้งบเท่าไหร่ ต้องดูที่ความจำเป็น

“ประยุทธ์” ลั่นอย่าถามว่าลงพื้นที่จะให้งบเท่าไหร่ ต้องดูที่ความจำเป็นของโครงการ ชี้ไม่ต้องการให้ใครรัก ขอแค่ปชช. รักแผ่นดินก็พอ

เมื่อเวลา 16.25 น.วันที่ 23 ก.ค.61 ที่สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเยี่ยมชมการปลูกป่าในเมือง ภายในสวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน มีคณะเจ้าหน้าที่ นักเรียนจากโรงเรียนนารีนุกูล และกลุ่มนักปั่นจักรยานจ.อุบลฯ รอต้อนรับ โดยนายกฯได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 ซึ่งมีนักเรียน รร.นารีกูล ร้องเพลง “ป่าในเมือง”

จากนั้น นานกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับผู้มาต้อนรับว่า บ้านเมืองเรามีปัญหาเรื่องการเกษตร การจัดการน้ำ เราต้องช่วยกันรักษาป่า เพื่อซับน้ำตามแนวทางพระราชดำริ ซึ่งแก้ปัญหาต้องใช้เวลาในการสร้างอ่างเก็บน้ำแก้มลิง โดยประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติ โดยเฉพาะการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ดังนั้นต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นต้องเชื่อมั่น และศรัทธาการทำงานของเราเอง ทุกวันนี้ที่มีปัญหาคือเราไม่ภูมิใจและศรัทธาสิ่งที่เราเคยทำมา ดังนั้นตนจึงต้องให้กำลังใจตนเองเพื่อหล่อเลี้ยงการทำงานว่ายังมีบางเรื่องที่สำเร็จ ทั้งนี้การทำงานต้องใช้กฎหมายอย่างเดียวไม่ได้ต้องใช้ความร่วมมือและความรับผิดชอบร่วมกัน เช่น เรื่องขยะต้องช่วยกัน ไม่ต้องสร้างภาระหรือโทษใคร

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้มีคนพูดว่านายกฯ มาแล้วจะได้งบเท่าไหร่ ต้องบอกว่าผมไม่ได้มาจับสลากหวย เพราะต้องเอาโครงการมาดูก่อนว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องใด บางเรื่องที่อยู่ในแผนงานก็จะมาพิจารณาว่าโครงการใดที่ควรทำเมื่อไหร่ หรืออะไรที่ทำได้ก็ทำก่อน หรือเรื่องใดยังไม่จำเป็นให้นำกลับไปก่อน และการลงพื้นที่ไม่ได้มาเพื่อทำให้คนรัก เพราะถึงไม่รักก็มา ตนไม่ต้องการให้มาใครรักแต่ขอให้ทุกคนรักแผ่นดินของตัวเองก็พอ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะนั่งรถรางจากสวนพฤกษศาสตร์ ไปที่สวนสัตว์อุบลราชธานี เพื่อพบประชาชน พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดการที่ดินทำกินให้ชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 (อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีษะเกษ และยโสธร) โดยนายสุพล ฟองงาม อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และนักการเมืองท้องถิ่นรอต้อนรับร่วมด้วย