'ประยุทธ์' สักการะพระอัฐิธาตุ 'หลวงพ่อชา' พร้อมนั่งทำสมาธิ

'ประยุทธ์' สักการะพระอัฐิธาตุ 'หลวงพ่อชา' พร้อมนั่งทำสมาธิ

"ประยุทธ์" สักการะพระอัฐิธาตุ "หลวงพ่อชา" พร้อมนั่งทำสมาธิ "หลวงพ่อเลี่ยม" เทศน์ ใจเย็นมีสติแก้ปัญหา

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ เดินทางมาถึงวัดหนองป่าพง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อกราบสักการะพระอัฐิธาตุของพระโพธิญาณเถร (หลวงปูชา สุภทฺโท) พร้อมทั้งนมัสการพระราชภาวนาวิกรม (หลวงพ่อเลี่ยม ฐิตธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดหนองป่าพง ในฐานะพระราชาคณะจ.อุบลราชธานี และเจ้าอาวาสวัดสาขาวัดหนองป่าพง และพระลูกศิษย์ของหลวงปู่ชา โดยนายกฯได้ถือโอกาสนี้นั่งสมาธิอธิษฐานจิตร่วมกับประชาชนเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะสนทนาธรรมกับหลวงพ่อเลี่ยม

ทั้งนี้ หลวงพ่อเลี่ยม กล่าวตอนหนึ่งว่า ในโอกาสที่นายกฯมาเยี่ยม ขออนุโมทนาให้นายกฯสมดั่งเจตนา บารมี พระศรีรัตนตรัยปกป้องคุ้มครองให้นายกฯมีสุขภาพ ร่างกายที่เข้มแข็ง และแข็งแรง เป็นที่พึ่งของประชาชน และทำให้เกิดความสงบสุขต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่นายกฯทำสมาธิตั้งอธิษฐานจิต หลวงพ่อเลี่ยม ได้เทศน์เกี่ยวกับการครองสติและความใจเย็น เพราะความใจเย็นจะสามารถนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมถึงการทำสมาชิก จะช่วยพัฒนาจิตใจให้เข้มแข็ง สงบ มีสติในการใช้ชีวิต ปราศจากความขุ่นข้องหมองใจด้วย

\'ประยุทธ์\' สักการะพระอัฐิธาตุ \'หลวงพ่อชา\' พร้อมนั่งทำสมาธิ

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกฯจะเดินทางกลับได้กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมนั่งสมาธิว่า รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน เราไม่สามารถทำอะไรอย่างผลีผลาม ตนถือว่าสิ่งที่ทำวันนี้ จะเป็นมงคลให้กับตนและคณะ โดยในวันที่ 24 ก.ค.นี้ จะมีการประชุม ครม.สัญจร เพื่อพิจารณาโครงการของ 4 จังหวัดอีสานตอนล่าง จะพิจารณาให้ตามความเหมาะสมและจำเป็น เพราะไม่สามารถให้อะไรใครได้ ต้องพิจารณาตามความจำเป็น แต่เชื่อมั่นว่าจะทำให้เกิดความยั่งยืนในพื้นที่อีสาน จึงขอฝากเอาหัวใจของทหาร รัฐบาลไว้กับพวกเราทุกคนด้วย เพราะทุกคนคือลูก หลาน ไม่มีใครเป็นศัตรูกัน เราเป็นคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น วันนี้เราต้องเดินไปข้างหน้าพร้อมๆกันจึงขออนุโมทนาบุญให้พระได้ปกปักรักษาพวกเราทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทันทีที่นายกฯเดินทางมาถึงศาลาใน วัดหนองป่าพง ปรากฎว่าฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก กระทั่งฝนหยุดในขณะที่นายกฯ เดินทางออกจากศาลาเรียบร้อยแล้ว

\'ประยุทธ์\' สักการะพระอัฐิธาตุ \'หลวงพ่อชา\' พร้อมนั่งทำสมาธิ