'เพื่อไทย' จี้ 'ประยุทธ์' ปลดล็อคพรรคการเมือง

'เพื่อไทย' จี้ 'ประยุทธ์' ปลดล็อคพรรคการเมือง

"เพื่อไทย" ชี้ "ประยุทธ์" ลงพื้นที่เป็นนักการเมืองเต็ม จี้ปลดล็อคพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.61 นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุในการลงพื้นที่จ.อำนาจเจริญ ว่า ยิ่งใกล้เลือกตั้งยิ่งต้องลงพื้นที่ ตนก็ต้องวิ่งไปหา ว่าอย่างนี้ตนมองว่าท่านเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วในตอนนี้ แต่ที่สำคัญคือการที่จะทำงานการเมือง ไม่ควรใช้สถานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐมาสร้างความได้เปรียบ อีกฝ่ายกลับถูกมัดมือมัดเท้ามัดปากพรรคการเมืองอื่นหมด ไม่ให้เขาเคลื่อนไหว ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอะไรได้ แต่รัฐบาลกับประกาศว่าจะต้องลงพื้นที่มากขั้น พบปะชาวบ้านมากขึ้น อย่างนี้ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

"ถ้าแฟร์ๆ ไม่ได้ขอมาก ขอแค่ให้ปลดล็อคคำสั่งทั้งหลาย ให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมของเขาได้ เช่นประชุมสมาชิก หากสมาชิก ซึ่งก็อยู่ในกระบวนการประชาธิปไตยเช่นกัน เหมือนที่รัฐบาลกำลังทำโดยบอกว่าลงไปทำความเข้าใจกับชาวบ้าน แล้วพรรคการเมืองอื่นทำถึงไปปิดปาก ต้องเปิดโอกาสให้เท่าเทียมกันถึงจะแฟร์ มาเล่นเกมส์แฟร์ๆกันดีกว่า เราไม่ขออะไรมาก ขอให้ได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ทำความเข้าใจได้บ้าง" นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวว่า ซึ่งการออกกมาพูดอย่างนี้ก็เป็นการส่งสัญญาณชัดเจน ว่าพล.อ.ประยุทธ์ หวังจะกลับมาแน่นอน ชัดเจนขึ้นทุกวัน ครั้งนี้ก็มีผ้าขาวม้า ผ้าพันคอ มันชัดเจนมาก ซึ่งจะปูทางอย่างนี้ ก็ควรมาสู้กันให้อยู่ในเกมส์ที่เท่าเทียมกัน