ตลาดหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่ง

ตลาดหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่ง

เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1650 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยศุกร์ปิดบวกแข็งแกร่ง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ โดยแรงหนุนหลักมาจากการปรับขึ้นของหุ้นในกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ หลังประกาศผลประกอบการ 2Q18 ออกมาดีกว่าคาดขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิราว 1 พันล้านบาท

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1679/1686 จุด แนวรับ 1650/1636 จุด โดยโมเมนตัมการฟื้นตัวของตลาดหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่ง ส่วนหนึ่งได้แรงหนุนจากหุ้นขนาดใหญ่ที่ประกาศผลประกอบการดีกว่าคาด ขณะที่คาดว่าการอ่อนค่าลงของดอลลาร์ จะช่วยชะลอกระแสเงินทุนไหลออกจากตลาดเกิดใหม่ แม้ว่าจะเพิ่มความกังวลเรื่องสงครามค่าเงินก็ตาม ทั้งนี้ เรามองว่าดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นต่อเนื่องไปหาแนวต้านจิตวิทยาบริเวณ 1700-1720 จุด ซึ่งใกล้เคียงกับแนวต้านด้านเทคนิค Fibonacci 50%

ประเด็นสำคัญวันนี้

ค่าเงินบาท: ค่าเงินบาทมีทิศทางกลับมาแข็งค่า ตามการอ่อนค่าของดอลลาร์ หลังประธานาธิบดีทรัมป์ วิจารณ์การปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และทวีตข้อความ กล่าวหาว่าจีนและสหภาพยุโรปทำการปั่นค่าเงินเพื่อสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐจะจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่าจีนปั่นค่าเงินหรือไม่ และกล่าวว่า ค่าเงินที่อ่อนค่าได้สร้างความได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรมให้แก่จีน

ไทย: การส่งออกเดือน มิ.ย. ขยายตัว 8.19% YoY ต่ำกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อยที่ 9.5% การนำเข้าขยายตัว 10.83% YoY เกินดุลการค้า 1,578 ล้านดอลลาร์

กลุ่มโรงพยาบาล: กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนระวังป่วยด้วยโรคปอดบวม โดยปี 2018 นี้ พบผู้ป่วยทั่วประเทศแล้ว 1.3 แสนราย เสียชีวิต 96 ราย

โลก: ประธานาธิบดีทรัมป์ ขู่ในการให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าว CNBC ว่า "ผมพร้อมที่จะเรียกเก็บภาษีศุลกากรต่อสินค้านำเข้าจากจีนในวงเงินสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์"

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้นต่อเนื่องอีก 1.4% ปิดที่ 70.46 ดอลลาร์/บาร์เรล ตามการอ่อนค่าของดอลลาร์ และข่าวที่ว่าซาอุฯเตรียมลดการส่งออกน้ำมันลงราว 100,000 บาร์เรล/วัน ในเดือนหน้า ประกอบกับ เบเกอร์ ฮิวจ์ เปิดเผย แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 5 แท่น สู่ระดับ 858 แท่นในสัปดาห์ก่อน

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1650 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ BDMS BCH CHG EKH RJH

         หุ้นกลุ่มพลังงาน/ปิโตรฯ ได้แก่ PTT PTTEP PTTGC