นายกฯ ถึงอำนาจเจริญ ชื่นชมกลุ่มผักออร์แกนิค

 นายกฯ ถึงอำนาจเจริญ ชื่นชมกลุ่มผักออร์แกนิค

"พล.อ.ประยุทธ์" เดินทางถึงจ.อำนาจเจริญแล้ว ชื่นชมกลุ่มผักออร์แกนิค ก่อนปราศัยให้ประชาชนสามัคคีกันไม่ให้แบ่งแยก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา พร้อมคณะรัฐมนตรี ได้เดินทางไปถึง ศูนย์เรียนรู้ผักอินทรีย์เมืองธรรมเกษตรไร่ภูตะวัน ออร์แกนิคฟาร์ม บ้านหนองเม็ก ต.คึมใหญ่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อชมสวนผักออร์แกนิคโดยมีกลุ่มเกษตรกรนำโดย นายศุภชัย มิ่งขวัญ ประธานกลุ่มพร้อมคณะให้การต้อนรับ กว่า 500 คน

 นายกฯ ถึงอำนาจเจริญ ชื่นชมกลุ่มผักออร์แกนิค


พอไปถึงนายกรัฐมนตรีได้รับฟังคำกล่าวรายงานจากนายศุภชัย มิ่ขวัญ โดยนายศุภชัย กล่าวว่า ตนเคยไปดูงานที่ประเทศอิสราเอล จึงนำเอาระบบน้ำหยดจากอิสราเอลมาใช้ในการปลูกผักที่บ้านเกิด ซึ่งการจะปลูกผักหรือทำอะไรให้สำเร็จนั้นจะต้องดูเอาการตลาดนำ ผู้ผลิตต้องถามตลาดด้วยว่าตลาดต้องการอะไร คนปลูกหรือคนผลิตก็ผลิตสิ่งนั้น ซึ่งพอได้รับฟังนายกรัฐมนตรีชื่นชมมาก ก่อนจะปราศัยให้กับประชาชนที่มารอต้อนรับฟังว่า อยากให้ประชาชนอ่านหนัสือให้มาก ๆ ให้ศึกษารค้นคว้าเยอะ ๆ อย่าศึกษาเฉพาะตนเอง และไม่อยากให้แยกสี ให้ประชาชนสามัคคีกัน ยังพูดอีกว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้งเพื่อไปพัฒนาพื้นที่ พื้นที่ไหนที่คนเกลียดยิ่งอยากจะไปหา อยากไปบอกให้รู้ว่ารัฐบาลมาเพื่อพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนไม่ได้มาเพื่อทำร้ายใคร


หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินลงไปชมแปลงผัก และได้เจอกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งกำลังเดินเรียกหาแม่อยู่ นายกฯก็ได้เข้าไปอุ้มและชื่นชมเด็กน้อย ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง อ.พนา จ.อำนาจเจริญ เพื่อเยี่ยมชมศูนย์สมุนไพรในเวลาก่อนเที่