3รุ่นพี่สารภาพทำร้าย 'น้องเปา' ม้ามแตก เหตุปี1ไม่เคารพ นัดสั่งสอนปี2

3รุ่นพี่สารภาพทำร้าย 'น้องเปา' ม้ามแตก เหตุปี1ไม่เคารพ นัดสั่งสอนปี2

คุมตัวฝากขัง 3 รุ่นพี่ยอมสารภาพทำร้าย "น้องเปา" ม้ามแตก อ้างสั่งสอนปี2 เหตุปี1ไม่ทำความเคารพ ยันไม่ได้ดื่มสุรา ก่อเหตุนอกรั้วมหาวิทยาลัย ตร.ขยายผลเคยก่อเหตุหรือไม่

จากกรณี น.ส.ประสบสุข เชียงเชาว์ไว อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ร้องเรียนว่า นายปวริศหรือเปา รังสิต อายุ 19 ปี บุตรชาย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ถูกรุ่นพี่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเดียวกันสั่งทำโทษ ด้วยการชกต่อย จนมีอาการม้ามแตกต้องเข้ารับการผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียูรพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ต.อ ศาสตรา อ่อนรัศมี ผกก สน ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุที่ทางผู้ปกครองผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์ เมื่อวานที่ผ่านมา และต่อมาทางตนได้ให้ฝ่ายสืบสวน ประสานงานกับทางสถาบัน และได้ให้ข้อมูล เป็นอย่างดี ถึงตัวผู้ที่กระทำและต่อมาช่วงกลางดึกที่ผ่านมาผู้ที่ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามอบตัวจำนวน 3คน เป็นนักศึกษาสถาบันเดียวกับผู้เสียหาย เรียนอยู่ขั้นปี 3 อายุ20-21 ปี ทั้งหมดยังเป็นนักศึกษา โดยทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ และยอมรับสารภาพ ว่ากระทำจริง โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องจริง เพราะต้องการสั่งสอนในเรื่องที่ตัวผู้บาดเจ็บปกครองน้องปี 1ไม่ดี ตามระบบโซตัส และในการทำแบบนี้ไม่ใช่เป็นการรับน้องตามประเพณี และได้ก่อเหตุนอกรั้วมหาวิทยาลัย ยืนยันว่าก่อนก่อเหตุทั้งหมดไม่ได้ดื่มสุรา หรือเครื่องดื่มมึนเมา และไม่มียาเสพติด โดยได้ก่อเหตุเพียง 3 คนเท่านั้น

และตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลต่อไปว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายนี้เคยก่อเหตุอื่นๆ มาอีกหรือไม่ และเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้ขอหมายฝากขัง นำตัวทั้ง3คนไปฝากขังที่ศาลอาญาใต้ และอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล ว่าจะให้การประกันหรือไม่ หลังจากนี้ต้องรอผู้เสียหายมีอาการดีขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ทางพ.ต.อ ศาสตรา ฝากถึงนักศึกษา หากจะมีการรับน้อง ไม่ควรถูกเนื้อต้องตัวหรือทำร้ายร่างกายกัน เพราะสุขภาพร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน