ขอโทษ! ปล่อยเด็กอนุบาลถูกเพื่อนทำร้ายในห้องเรียน

ขอโทษ! ปล่อยเด็กอนุบาลถูกเพื่อนทำร้ายในห้องเรียน

รองนายก ทม.กำแพงเพชร พร้อมผอ.โรงเรียน-ครูประจำชั้น ขอโทษผู้ปกครอง ปล่อยให้เด็กอนุบาล 1 ถูกเพื่อนในห้องเรียนทำร้าย แถมไม่รีบนำตัวส่งรพ. 

จากกรณีมีผู้โพสต์ในเฟซบุ๊ค ระบุว่าน้องชาย เรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร ถูกเพื่อนในห้องเรียนทำร้าย มีทั้งรอยกัดและรอยแผลตามร่างกาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 รูป ซึ่งผู้โพสต์เป็นพี่ชาย กล่าวตำหนิครูไม่อยู่ดูแล และไม่ยอมพาไปโรงพยาบาล ซึ่งมียอดแชร์เป็นจำนวนมาก

ในวันนี้ นางโชติกา ฐิตนะภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ผู้กำกับดูแลงานการศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้ประชุมผู้อำนวยการโรงเรียนและครูประจำชั้นอนุบาล 1 เป็นการด่วน สอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยมีผู้ปกครองของเด็กและพี่ชายเข้าร่วมรับฟัังสาเหตุที่เกิดขึ้นด้วย

ทั้งนี้สาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากเด็กนักเรียนในชั้นเรียนทำร้ายกันเอง ในเวลาที่ครูประจำชั้นออกมาทำธุระนอกห้องเรียน จึงทำให้เด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ มีรอยกัดและแผลตามร่างกาย ทำให้ผู้ปกครองที่ทราบเรื่องเห็นบุตรถูกทำร้าย เกิดความสะเทือนใจเป็นอย่างมากว่าเหตุใดครูไม่อยู่ดูเด็กนักเรียนภายในห้อง หรือหากไม่อยู่จริงน่าจะมีครูผู้ช่วยมาดูแลแทน หลังจากเกิดเหตุแล้วไม่รีบนำตัวเด็กถูกทำร้าย ส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ทำการรักษาทันที

หลังจากสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับตอบข้อซักถามของผู้ปกครองเด็ก จนเป็นที่คลายความสงสัยแล้ว นางโชติกา ฐิตนะภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ผู้กำกับดูแลงานการศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียน และครูประจำชั้น ได้กล่าวคำขอโทษผู้ปกครองถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับบุตรหลาน หลังจากนี้จะเคร่งครัดให้รัดกุมยิ่งขึ้น ไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาอีก

ส่วนการรักษาพยาบาล ทางสถานศึกษาจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ส่งนักจิตวิทยาดูแลเยี่ยวยาจิตใจของเด็กของเด็กผู้ถูกกระทำ และเด็กผู้กระทำ และดำเนินการย้ายเด็กนักเรียนตามคำขอของผู้ปกครองไปอยู่ในโรงเรียนอื่น ซึ่งอยู่ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งไม่ห่างไกลจากที่อยู่อาศัยมาก เพื่อไม่ให้ผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากการเดินทางรับส่งเด็กนักเรียน

ส่วนทางด้านพี่ชายของเด็กผู้ถูกทำร้าย กล่าวว่า หลังจากได้รับคำขอโทษจากทางสถานศึกษา พร้อมกับดูและเยียวยาสภาพจิตใจของน้อยชายแล้ว ทำให้เกิดความสบายใจขึ้น และทางสถานศึกษาเพิ่มมาตรการดูแลเด็กนักเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก เป็นที่พอใจเรื่องอื่นก็ไม่ติดค้างข้องใจอีก