มอบโล่ยกย่อง 'สุรทิน ชัยชมภู' นายกฯน้ำบาดาล เป็นบุคคลแห่งปี

มอบโล่ยกย่อง 'สุรทิน ชัยชมภู' นายกฯน้ำบาดาล เป็นบุคคลแห่งปี

เทศบาลตำบลท่าศาลามอบโล่ ยกย่อง "สุรทิน ชัยชมภู" นายกสมาคมน้ำบาดาล เป็นบุคคลแห่งปี คนดีท่าศาลา หลังมีส่วนช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 กรกฎาคม ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ริมลำน้ำแม่คาว หมู่ 2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เทศบาลตำบลท่าศาลาได้จัดพิธีมอบโล่ "ขอยกย่องและเชิดชูเกียรติให้กับ นายสุรทิน ชัยชมภู ให้เป็น บุคคลแห่งปี คนดีท่าศาลา 2018" เนื่องจากนายสุรทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย มีภูมิลำเนาอยู่ที่ หมู่ 2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และได้เดินทางไปช่วยเหลือโค้ชและเด็ก ทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี อ.แม่สาย จ.เชียงราย 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ด้วยการใช้ขุดเจาะบาดาลระบายน้ำออกจากถ้ำ จนภารกิจสามารถช่วยเหลือเด็กทั้ง 13 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย ทางเทศบาลตำบลท่าศาลา จึงได้จัดทำโล่ เพื่อประกาศเกียรติคุณที่ได้ทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน

มอบโล่ยกย่อง \'สุรทิน ชัยชมภู\' นายกฯน้ำบาดาล เป็นบุคคลแห่งปี

ในบริเวณงานมีชาวบ้านตำบลท่าศาลา นักเรียนโรงเรียนเกษียณวัย เทศบาลตำบลท่าศาลา เดินทางมาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก โดยนายสุรทิน เดินทางมาด้วยรถม้า ตกแต่งดอกไม้อย่างสวยงาม ระหว่างทางมีชาวบ้าน และนักเรียนชราบาล มอบดอกไม้แสดงความยินดี บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น

นายวิเชียร พิมทอง ประธานนักเรียนโรงเรียนเกษียณวัย เทศบาลตำบลท่าศาลา เปิดเผยว่า นายสุรทิน เป็นคนกล้า คนเสียสละเพื่อส่วนรวม เป็นคนที่มีน้ำใจมาก ถือเป็นฮีโร่ของคนทั้งประเทศ รู้สึกภาคภูมิใจในฐานะคนบ้านเดียวกัน ที่นายสุรทิน ได้ทำคุณงามความดีทำประโยชน์ช่วยเหลือเด็กๆ ที่ติดอยู่ในถ้ำ

มอบโล่ยกย่อง \'สุรทิน ชัยชมภู\' นายกฯน้ำบาดาล เป็นบุคคลแห่งปี

ด้านนายสุรทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากไม่นึกว่าจะได้รับแรงใจจากหลากหลายหน่วยงาน และชาวบ้านในพื้นที่ต.ท่าศาลา โดยมีคนจำนวนมากมาร่วมแสดงความยินดี รู้สึกดีใจมาก แต่เมื่อเทียบกับความสำเร็จในวันนี้ที่ได้มีส่วนช่วยให้เด็กๆ ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำออกมาได้อย่างปลอดภัยวันนั้นเป็นวันที่ดีใจมากที่สุด โดยได้พยายามตั้งใจทำอย่างเต็มที่เพื่อให้น้องๆ ออกมาได้อย่างรวดเร็ว เป็นการทำงานที่ต้องแข่งกับเวลา ถามว่าเหนื่อยมั๊ยหายเหนื่อยตั้งแต่วันแรกที่เด็กได้ออกมาอย่างปลอดภัย เชื่อว่าเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในประเทศไทย แต่หากมีเหตุการณ์ที่สมาคมสามารถช่วยเหลือได้ ก็ยินดีที่จะเข้าไปช่วยเหลือทันที

มอบโล่ยกย่อง \'สุรทิน ชัยชมภู\' นายกฯน้ำบาดาล เป็นบุคคลแห่งปี

สำหรับคนที่อยากจะเข้าไปเที่ยวที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายนั้น อยากให้ชมรูปภาพที่ถ่ายมาจะดีกว่า ไม่แนะนำให้เดินทางเข้าไปภายใน ให้ชมความสวยงามที่ปากถ้ำ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างอันตรายและอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับน้องทั้ง 13 คน ที่ได้รับการช่วยเหลืออกมาได้อย่างปลอดภัย อยากจะฝากขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมส่งแรงใจ และ บริจาคสิ่งของเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ทำให้ภารกิจลุล่วงไปได้ด้วยดี