Report & Corporate News (20 ก.ค.61)

Report & Corporate News (20 ก.ค.61)

BAY ถือ, FOOD MARKET WEIGHT, VGI จับมือช่อง 7 ตั้งบริษัทร่วมทุน, IVL เข้าซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในอียิปต์

BAY   แนะนำ ถือ   ราคาเป้าหมาย   43.00 บาท

BAY รายงานผลประกอบการ 2Q61 ได้น่าประทับใจโดยโตขึ้น 7% yoy สูงกว่าประมาณการของเรา เป็นผลจากการตั้งสำรองที่ต่ำลง และรายได้ในส่วนที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยที่ปรับตัวขึ้น โดยการเติบโตของรายได้ยังคงสดใส และสนันสนุนโดยการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อ คุณภาพสินทรัพย์ยังคงอยู่ในระดับที่ดี โดยราคาในระดับตลาดตอนนี้ดูสมเหตุสมผล เมื่อเปรียบเทียบกับ ROE ที่ระดับ 10% ในปี 2561 เราคงคำแนะนำเป็น ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 43.00 บาท

FOOD  MARKET WEIGHT

ให้น้ำหนักการลงทุนตามตลาด

เราเชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทกลุ่มอาหารจะรายงานออกมาในภาพผสม เป็นผลมาจากผลกระทบของราคาเนื้อสัตว์ที่ปรับตัวขึ้นต่อแต่ละบริษัทที่แตกต่างกัน เราเชื่อว่า CPF และ SAPPE จะรายงานผลประกอบการใน 2Q18 ที่แข็งแกร่ง เป็นผลจากการฟื้นตัวของธุรกิจในประเทศเวียดนาม และ ปัจจัยด้านฤดูกาลของ SAPPE เรายังคงคำแนะนไ MARKET WEIGHT ใน Sector food โดยมีหุ้น Top pick คือ CPF และ SAPPE

VGI

VGI จับมือช่อง 7 ตั้งบริษัทร่วมทุน "บีวี มีเดีย แอดส์" ดำเนินธุรกิจให้บริการ-จัดการสื่อโฆษณา

บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI แจ้งว่า ในวันนี้ บริษัท และบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุจำกัด (บีบีทีวี) ร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ บริษัท บีวี มีเดีย แอดส์ จำกัด โดยถือหุ้นในสัดส่วนฝ่ายละ 50% ดำเนินธุรกิจให้บริการและบริหารจัดการสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การจัดหาดารานักแสดง หรือผู้มีชื่อเสียงร่วมทำกิจกรรมด้านการตลาด

IVL

IVL เข้าซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในอียิปต์ คาดเสร็จใน Q3/61

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งว่า ไอวีแอล โดย บริษัท Indorama Netherlands B.V. (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการกับบริษัท Middle East Glass S.A.E. และ นาย Mohamed Hassan Samaha เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 74 ของทุนเรือนหุ้นของบริษัท Medco Plast for Packing and Packaging Systems S.A.E. ประเทศอียิปต์ (MEDCO)