นายกฯ เผย ร.10 พระราชทาน 'อาหาร-การแสดง' เลี้ยงทีมช่วยหมูป่า

นายกฯ เผย ร.10 พระราชทาน 'อาหาร-การแสดง' เลี้ยงทีมช่วยหมูป่า

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พระราชทาน "อาหาร-การแสดง" เลี้ยงทุกคนที่ร่วมภารกิจช่วยชีวิต "13 หมูป่า" นายกฯ วอน สื่อ อย่าไปซักไซร้ "เด็ก-โค้ช" มาก ขอให้ทุกอย่างจบไปด้วยดี

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.61 เวลา10.20 น. ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีเตรียมออกจากโรงพยาบาล และจะให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทยเย็นวันนี้ว่า เด็กๆคงได้รับคำเตือนอยู่แล้ว ก็ขอฝากสื่อที่จะไปถามคำถาม ก็ขอให้ระมัดระวัง ทุกอย่างก็เรียบร้อยและไปด้วยดีแล้ว อะไรที่ไม่สำคัญ ไม่จำเป็นก็อย่าไปซักไซร้ให้มาก วันนี้ทุกอย่างนั้นดีอยู่แล้ว รวมถึงการรับรู้ทั้งในและในต่างประเทศก็ดีทั้งหมด ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้ว และเราก็ต้องไม่ทำอะไรให้มันเสียไปกว่าเดิม

“ขอให้ทุกอย่างจบไปด้วยดีแล้วกัน อย่าให้เสียหาย ยิ่งทำอะไรที่มันมากเกินไป ทั้งเจตนาหรือไม่ บางทีก็จะทำให้เกิดความเสียหาย เพราะเด็กๆบางครั้งคำถามเขาก็ไม่รู้ ก็ตอบไปด้วยความเป็นเด็ก สื่อต้องระมัดระวังกันหน่อย” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า รูปแบบการจัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ร่วมในปฏิบัติการถ้ำหลวง จะเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จะเชิญทุกคนมาร่วมงานเลี้ยง มีการจัดอาหาร การแสดง ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานมา ส่วนชาวต่างชาตินั้นก็ได้เชิญไปแล้ว หากมาได้เขาก็จะมา อย่างไรก็ตาม รายละเอียดการจัดงานที่ชัดเจนต้องประชุมหารือกันอีกที ส่วนสถานที่นั้นนอกจากจะจัดที่กรุงเทพฯ แล้ว อาจต้องมีอีกแผนสำรอง สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมากรุงเทพฯ ได้ เพราะมีคนจำนวนมาก แต่ก็เป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับพวกเราทุกคน โดยเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะดูแลในเรื่องนี้