ดัชนีฟื้นตัว หลังเฟดส่งสัญญาณ เศรษฐกิจแข็งแกร่ง

ดัชนีฟื้นตัว หลังเฟดส่งสัญญาณ เศรษฐกิจแข็งแกร่ง

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก คาดดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 - 1,635 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ ดัชนีอ่อนตัว -1.62 จุด (-0.10%) ปิดที่ 1,626 จุด มูลค่าการซื้อขาย 47,970 ล้านบาท โดยเป็นแรงขายในกลุ่มพลังงานและปิโตรฯตามราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลงแรงหลังสหรัฐผ่อนผันให้บางประเทศซื้อน้ำมันดิบจากอิหร่านได้ อย่างไรก็ตามได้แรงหนุนจากกลุ่มธนาคารและไฟแนนซ์จากการเข้าสู่ช่วงประกาศงบไตรมาส2 ส่งผลให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นปิดลบเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติพลิกเป็นซื้อสุทธิเล็กน้อย 12 ล้านบาท และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 368 ล้านบาท แต่ Net Short TFEX 5,642 สัญญา

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ เรามีมุมมองเป็นกลาง ถึง บวก คาดดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 - 1,635 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยดัชนีได้ ความเชื่อมั่น เชิงบวกจากคำแถลงครึ่งปีของเฟดที่มั่นใจเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวแข็งแกร่งจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการคลัง การเงิน รวมถึงความมั่นใจของภาคธุรกิจและครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากการซื้อดักงบ ไตรมาส2 ที่กำลังจะทยอยประกาศนำโดยกลุ่มธนาคารในสัปดาห์นี้

ประกอบกับ เงินทุน ต่างชาติที่ชะลอการขายและพลิกเป็น ซื้อสุทธิเล็กน้อย จะช่วยหนุนต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง หลังลิเบียเปิดสถานีส่งออกน้ำมัน 4 แห่งทำให้มีการส่งออกน้ำมัน 8.5 แสนบาร์เรล/วันเข้าสู่ตลาดจะเป็นตัวถ่วงกลุ่มพลังงานและทำให้ดัชนียังมีความผันผวน