นายกฯ ยันครม.สัญจรอุบลฯ ไม่มุ่ง 'การเมือง'

นายกฯ ยันครม.สัญจรอุบลฯ ไม่มุ่ง 'การเมือง'

"พล.อ.ประยุทธ์" แจง หอบ "ครม.สัญจรอุบลฯ" หวัง ติดตามความก้าวหน้าโครงการ ดูความต้องการในพื้นที่ วอนอย่ามองเป็น "การเมือง" อย่างเดียว ลั่นไม่อยากยุ่งเกี่ยวตรงนั้น

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.61 เวลา 14.05 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีวิพากย์วิจารณ์ว่าประชุมครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่ จ.อำนาจเจริญและอุบลราชธานี ระหว่าง 23-24 ก.ค.นี้ มีนัยทางการเมือง ว่า ตนได้พูดหลายครั้งแล้วของจุดประสงค์ในการไปว่าไปทำอะไร อย่ามองเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว ขอให้มองเป็นการทำงานในลักษณะของส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่น ที่จะขับเคลื่อนงานกันอย่างไร และหลายๆโครงการเป็นสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา จึงต้องไปติดตามความก้าวหน้าและดูความต้องการของเขาว่าพอเพียงหรือยัง อะไรที่ติดปัญหาอุปสรรคอะไรต่างๆ ก็จะไปเพิ่มเติมให้ การติดตามงานคงไม่ใช่นายกฯ คนเดียว ครม.ไปทั้งหมด โดยแบ่งเป้าหมายการลงไปทำงานในหลายจังหวัด หลายพื้นที่ตามที่รัฐมนตรีแต่ละคนกำกับดูแลงานแต่ละส่วนของตัวเอง ส่วนนายกฯ จะไปดูเรื่องการบูรณาการ การประชุมร่วมกับคณะกรรมการระดับจังหวัดกลุ่มจังหวัดและภาคที่มีความต้องการ เป็นการไปเติมเต็ม

นายกฯ กล่าวว่า สำหรับในท้องที่รัฐบาลได้มีโครงการไทยนิยมยั่งยืน เติมจากข้างล่างขึ้นมา โดยมีการใช้งบประมาณท้องถิ่นเข้ามาช่วยด้วย เป็นการทำงานในรูปแบบประชารัฐ ซึ่งจะต้องมีการติดตามความคืบหน้า ตนไม่อาจพูดได้ว่าสิ่งที่ทำมันดีที่สุด แตก็คงไม่ใช่แย่ที่สุด เพราะคงไม่มีใครทำอะไรที่มีเจตนาที่ไม่ดี“รัฐบาลนี้ไม่ได้มุ่งหวังทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ผมขอยืนยัน ส่วนเรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ผมไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวตรงนั้น”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว