เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

Balance On Life - Balance On Skin เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

ใครๆ ต่างก็ดิ้นรนค้นหาความสุขของชีวิต อยากจะพิชิตคำว่า “ประสบความสำเร็จ” สักครั้ง เหมือนดั่งไอดอลที่เราเฝ้ามองอย่างชื่นชม คงจะมีสักวันที่เป็นของเราบ้าง ต่างคนต่างหาสารพัดวิธีเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น บ้างก็ทุ่มเทชนิดพลีชีพแบบสุดโต่ง บ้างก็เอาแต่นั่งเพ้อฝันไม่ลงมือทำสักที หรืออีกกรณีก็หาทางลัดหวังจะไปให้ถึงก่อนใคร แต่ใครจะรู้ แท้ที่จริงแล้วความสุขของชีวิตอาจจะเริ่มต้นได้ตั้งแต่ตอนนี้ เพียงรู้จักวิธีรักษาสมดุลให้ชีวิตคุณเอง เคล็ดลับง่ายๆ สู่การมีความสุขกับ  เรื่องรอบตัวคุณ หรือที่เรียกว่า Balance On Life แต่ถ้าคุณเป็นคนรักสวยรักงามตัวจริงด้วยแล้ว ต้องไม่พลาด!! ที่จะรู้จักเคล็ดลับผิวสวยที่แท้จริง คือผิวที่สมดุล หรือที่เรียกว่า Balance On Skin

หากใครยังไม่ชิน เชิญเลือกหยิบสารพัดวิธีรักษาสมดุลให้ทั้งชีวิตและผิว จากเหล่าเซเลบริตี้ที่ประสบความสำเร็จ ในชีวิตหลากวงการ ที่ล่าสุดเพิ่งมาร่วมแชร์เคล็ดลับส่วนตัวแบบไม่กั๊ก ในงานแนะนำแบรนด์ “BPH” (บีพีเอช)ผลิตภัณฑ์ สกินแคร์ชั้นนำจากประเทศเกาหลี กว่า 14 ปี ที่ช่วยเติมเต็มสมดุลแห่งผิว ด้วยสารสกัดจาก Dead Sea Salt (เดด ซี ซอลท์) และ Natural Plant Extract (เนเชอรัล แพลนท์ เอ็กแทรกท์) คุณค่าจากธรรมชาติ ครั้งแรกในเมืองไทย ที่ บูธ F05 ภายในงาน “Bangkok Beauty Show 2018” ไบเทค บางนา เมื่อวันก่อน ไปติดตามชม

                                                                                                                                                                                เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

เริ่มต้นคนแรกกันที่ ตูน - นิศากร สิหนาทกถากุล เจ้าของธุรกิจนำเข้าเครื่องดื่มไวน์ ภายใต้ บริษัท เดอะไวน์ เอสเตท จำกัด “ถึงจะทั้งทำงานด้วยและเลี้ยงลูกด้วย แต่ผู้หญิงเราก็ต้องไม่ลืมดูแลตัวเองค่ะ ตอนเช้าหลังจากส่งลูกคนโตน้องมาวินไปโรงเรียน และดูแลลูกคนเล็กน้องนิดาเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาดูแลตัวเอง ซึ่งจะเป็นการดูแลทั้งสุขภาพและก็ผิวไปพร้อมๆ กันเลย ด้วยวิธีทานคอลลาเจนเพื่อบำรุงข้อต่อและผิวพรรณ ออกกำลังกายทุกเช้า เล่นพาราทิสสัก 1 ชั่วโมง ทาครีมบำรุงผิว โดยเฉพาะครีมกันแดดจะติดมาก ต้องทาทุกวัน แล้วก็พยายามเลี่ยงการออกแดดด้วยเพราะแสงแดดคือตัวการสำคัญในการทำลายผิวเลยค่ะ แล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆ อย่างน้อยต้อง 2 ขวดใหญ่ๆ และจะมาส์กหน้าอาทิตย์ละครั้ง เพราะมาร์กหน้าจะมีความเข้มข้นของวิตามินต่างๆ มากกว่าครีมบำรุง และก็เป็นการบำรุงแบบเร่งด่วนด้วยค่ะ จากนั้นก็เริ่มลุยงานในแต่ละวันค่ะ ช่วงไหนยุ่งๆ ก็จะยิ่งมาส์กหน้าบ่อยหน่อย ฝากถึงสาวๆ และคุณแม่ทุกคนนะคะ ไม่ว่าเราจะอยู่ในบทบาทไหน เราก็ต้องบาลานซ์ชีวิตของเราให้สมดุล คือ นอกจากจะทำงานดูแลลูกดูแลสามีให้ดีแล้ว เราก็ต้องอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยค่ะ แล้วเราก็จะมีความสุขพร้อมสู้กับทุกภารกิจ ความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องยาก”

                                                                                                                          เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

เห็นเป็นสาวสวยหน้าเด็ก ร่างเล็กแบบนี้ ดีกรี ตุ๊ก - พรทิพย์ แก้วอยู่ ไม่เล็กนะจ๊ะ เพราะเธอคือผู้บริหาร บริษัท Century21 Thailand “เราเป็นคนชอบไปเที่ยวต่างประเทศค่ะ เพราะเป็นการพักผ่อนหลังจากที่ทำงานมาหนักๆ ตลอดทั้งปี ด้วยงานของเราค่อนข้างจะรัดตัว จนแทบไม่มีเวลาให้ตัวเองเลย พอถึงจังหวะที่ได้เบรคตัวเองจากงานทีหนึ่ง ก็จะไปพักยาวหลายวันเลย หรือถ้าไม่ได้เดินทางไปเที่ยวไหนไกลๆ ก็จะเลือกการอ่านหนังสืออยู่กับบ้าน เป็นการแบ่งเวลาชีวิตให้สมดุล ไม่ให้ด้านใดด้านหนึ่งหนักจนเกินไป นอกจากเรื่องแบ่งเวลาแล้ว เรื่องผิวก็ต้องดูแลด้วย เป็นคนไม่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายๆ ตัว ไม่ชอบใช้อะไรเยอะแยะ ถ้าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนแล้ว ก็จะต้องตัวเดียวจบครบทุกการบำรุง หลักๆ ที่สาวๆ ห้ามขาดเลยก็คือพวกมอยซ์เจอไรเซอร์ค่ะ ถ้ามากกว่านั้นก็จะมาส์กหน้าอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว”

 

เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

ครูเชอรี่ - นนท์ณัฐดา อำมาตย์ เทรนเนอร์ฟิตเนสชื่อดังให้กับเหล่าซุป’ตาร์มากมาย ก็มีเคล็ดลับบาลานซ์ชีวิตมาฝากเช่นกัน “ทุกวันนี้มีสอนฟิตเนสตั้งแต่ 7 โมงจนถึง 2 ทุ่ม สอนแบบนี้มา 9 ปีแล้วค่ะ ช่วงเวลาทำงานส่วนมากจะอยู่ในห้องแอร์ตลอด ใน 1 อาทิตย์เชอรี่จะแบ่งเวลาทำงาน 6 วัน ส่วนอีก 1 วัน ขอเป็นวันสำหรับเติมพลังชีวิตให้ตัวเอง คือ เป็นวันว่างที่จะไปเสริมสวย ทำทรีตเมนต์ผิว ช็อปปิ้ง อยู่กับตัวเอง คือเราทำงานหนักขนาดไหนแต่ก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย บางคนอาจทำงานจนไม่ได้สนใจดูแลตัวเอง พอกลับมาดูอีกทีก็อาจจะสายไป ยิ่งพออายุขึ้นเลข 3 ปัญหาต่างๆ จะมาแบบติดจรวด ดังนั้นการดูแลในขณะที่ผิวยังดีอยู่ ก็จะง่ายกว่าที่รอให้เกิดปัญหาแล้วไปตามแก้นะคะ อย่างกรณีของเชอรี่เป็นคนชอบนั่งมอเตอร์ไซค์ เพราะสะดวกและเร็ว เมื่อก่อนไม่ชอบทาครีม ไม่ทากันแดด ปรากฏว่ากระฝ้าขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย ต้องไปหาหมอรักษาอยู่นานมากกว่าจะดีขึ้น จากนั้นเราเลยพบว่าต้องแบ่งเวลามาดูแลตัวเองด้วย กลายเป็นว่าทุกเช้าต้องทาครีมบำรุงตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย ส่วนการดูแลอื่นๆ ก็จะเน้นทานอาหารสุขภาพแต่ไม่ถึงกับคลีนนะคะ เน้นเลือกทานผักพลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ไม่ทานของหวานเท่าไหร่ และจะหลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงแต่งเยอะ และดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ”

เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

 

สำหรับ ทับทิม - บุญญาภา บุญทองรุ่งทวี เจ้าของธุรกิจสปอร์ตเอนเตอร์เทนเม้นท์และผลิตสินค้าพรีเมี่ยมต่างๆ บริษัท เอ็กซ์ 7 สปอร์ต โซลูชั่น จำกัด บอกต่อวิธีทำให้หน้าเด็ก ใสกิ๊ก แบบไม่ต้องง้อเมคอัพ “เป็นคนชอบออกกำลังกายมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังออกกำลังกายเป็นประจำ จนกลายเป็นคนติดออกกำลังกายไปแล้ว เล่นทุกอย่างตั้งแต่ วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ฟิตเนส เลยเป็นคนไม่มีปัญหาสุขภาพหรือปัญหาผิวเลย เคยมีปัญหาผิวครั้งเดียว เพราะตอนนั้นเรียนวิศวะ ที่จุฬาฯ แล้วมีวิชาที่ต้องเชื่อมเหล็ก ผดขึ้นหน้าทั้งเทอมเลยค่ะ แต่พอเรียนจบก็หาย แล้วด้วยความที่เป็นชอบกีฬามาก เลยมาทำธุรกิจจัดการแข่งขันกีฬา กิจกรรมต่างๆ และก็รับผลิตเสื้อผ้ากีฬา หรือสินค้าพรีเมี่ยมต่างๆ ด้วย ทำงานหลายอย่างมาก แต่มีความสุขมากค่ะ เพราะเราเลือกทำงานจากสิ่งที่เรารัก เราชอบปั่นจักรยานเราก็จัดการแข่งขันจักรยาน เวลาว่างก็ไปแข่งรายการอื่นด้วย เป็นบรรยากาศที่สนุกมาก ไม่เหมือนการทำงานเลยค่ะ ส่วนการดูแลผิวสำหรับคนเล่นกีฬา หลักๆ คือครีมกันแดดค่ะ ส่วนการบำรุงก็จะเลือกครีมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวสุขภาพดี พร้อมเผยผิวแบบไม่ต้องปกปิดเยอะ เพราะเป็นคนไม่ชอบแต่งหน้าเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าออกงานสำคัญหน่อยก็จะแต่งบางๆ ค่ะ”

เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

 

ฟังเซเลบฯ สาวแชร์กันแล้ว ลองมาฟังเคล็บลับแบบหนุ่มฮ็อตกับเขากันบ้าง แมกกี้ - รชต พิเชฐโชติ บัณฑิตหมาดๆ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ “ก่อนหน้านี้ก็จะยุ่งมากเพราะเป็นช่วงใกล้จบ แต่ไม่ว่ายุ่งแค่ไหน ผมจะแบ่งเวลาให้ชีวิตบาลานซ์ที่สุด โดยทุกวันอาทิตย์ให้เวลากับครอบครัว วันศุกร์ก็จะอยู่กับเพื่อนๆ ส่วนวันธรรมดาด้วยตารางเรียนในแต่ละวันไม่เหมือนกัน ถ้าช่วงไหนที่มีคาบว่าง 2 - 3 ชั่วโมง ก็จะหากิจกรรมทำ ผมเป็นคนชอบเล่นกีฬา อย่าง ฟิตเนส แบดมินตัน ว่ายน้ำ ก่อนจะเล่นกีฬากลางแจ้งทุกครั้งผมจะทาครีมกันแดดก่อนเสมอ โดยเลือกเนื้อสัมผัสให้เหมาะกับสภาพผิวเรา ใช้ง่าย ไม่เหนอะหนะ ทาตัวเดียวจบ หรือแม้แต่เวลาว่ายน้ำเสร็จผิวเราจะแห้งเพราะเจอคลอรีน ก็ต้องเติมมอยซ์เจอไรเซอร์ให้กับผิวด้วย อย่างวันนี้มีโอกาสได้ทดลองใช้ บีพีเอช ไฮโดรคอมเพล็กซ์ ซูตติ้ง อควา เจล (BPH EQ+ Hydrocomplex Soothing Aqua Gel) ก็ชอบมากเพราะให้ความชุ่มชื้นจริงๆ ทำให้ เล่นกีฬาได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลว่าผิวจะเสีย เพราะถึงจะเป็นผู้ชาย แต่ก็ไม่ควรละเลยการดูแลผิว ออกกำลังกายได้หุ่นดี แถมผิวก็ยังดีอีก ก็ถือเป็นอีกวิธีที่ช่วยเติมพลังชีวิตให้กับตัวเองครับ”

 

เซเลบฯ แชร์หลากวิธีสู่ผิวสวยสุขภาพดี ชีวิตสมดุล

แมน - ธนสาร เมี่ยงบัว ออร์แกไนเซอร์หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง เสน่ห์มาเต็มด้วยผิวสีแทน เล่าถึงความสุขในการบาลานซ์ชีวิตในแบบของเขาว่า “ธรรมชาติของงานออร์แกไนซ์ก็จะยุ่งเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะเวลามีงาน นอนน้อยมาก  การบาลานซ์ชีวิตของผมคือ ถ้าวันไหนไม่มีงาน ก็จะพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ทดแทนในส่วนของวันที่นอนน้อย ซึ่งถ้าวันไหนมีเวลามากหน่อยก็จะแบ่งเวลาเข้ายิมด้วย อาทิตย์หนึ่ง 4 วัน เพราะเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายมาก ผมจริงจังกับการเล่นฟิตเนสมาก เคยไปแข่งเพาะกายมาแล้วด้วยครับ ยิ่งออกกำลังกายเยอะก็ต้องยิ่งหาวิธีชดเชยน้ำเข้าร่างกาย ด้วยการกินน้ำเยอะๆ ประมาณ 5 ลิตรต่อวัน เพื่อทดแทนเหงื่อที่เราเสียไป และก็ทำให้ผิวดีชุ่มชื้นเป็นการดูแลจากภายในไปในตัว ส่วนภายนอกช่วงเช้าผมจะใช้กันแดดก่อนออกไปไหนตลอด จะชอบมากแบบ SPF สูงๆ และเนื้อซึมง่าย ไม่ขาววอก เพราะเราเป็นคนผิวเข้ม ถ้าครีมกันแดดวอกอีกก็ยิ่งดูไม่ดี ก่อนนอนหลังล้างหน้าก็จะบำรุงด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์เป็นการปิดท้าย เพราะถึงผมเป็นคนผิวมันแต่หลังล้างหน้าเสร็จหน้าจะแห้งมาก มันจะช่วยให้ผิวหน้าสมดุลและชุ่มชื้นครับ”