'สุพล' นำทีมอดีตส.ส.เพื่อไทย เตรียมต้อนรับ 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่อุบลฯ

'สุพล' นำทีมอดีตส.ส.เพื่อไทย เตรียมต้อนรับ 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่อุบลฯ

อดีตรมช.มหาดไทยและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย "สุพล" นำทีม10อดีตส.ส.-นักการเมืองดัง เตรียมต้อนรับ "พล.อ.ประยุทธ์" ลงพื้นที่อุบลฯ เผยงบพัฒนาจังหวัดหลายหมื่นล้าน

วันที่ 17 กรกฎาคม จากกรณีนายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี พร้อมประชุม ครม.สัญจร 23-24 ก.ค.นี้ นายสุพล ฟองงาม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อดีต ส.ส.อุบลฯพรรคเพื่อไทย และนายสุทธิชัย จรูญเนตร อดีตส.ส.อุบลฯเขต 5 พรรคเพื่อไทย และนายอดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย (ระบบบัญชีรายชื่อ )ซึ่งได้เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ จะนำว่าที่ผู้สมัครส.ส.อุบลฯในนามพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 10 เขต ซึ่งประกอบด้วย นายอดุลย์ นิลเปรม อดีต ส.ส.ระบบสัดส่วน (พรรคไทยรักไทย (ทรท.) นายโกวิทย์ ธรรมมานุชิต ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลฯ, นายณรงค์ศักดิ์ โกศัลวัฒน์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี, นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ ส.จ.เขตตระการพืชผล (บุตรชาย นายอดิศักดิ์โภคกุลกานนท์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย) นายสุชาติ ตันติวณิชชานนท์ อดีตส.ส.ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน, นางสาวตวงทิพย์ จินตะเวช (ลูกสาว นายตุ่น จินตะเวช อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา) และนายธนัญชัย โควสุรัตน์ (พี่ชายนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย)

นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพร้อมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการจัดการประชุม ครม.สัญจรครั้งที่ 5/2561 ที่จังหวัดอุบลฯและตรวจราชการระหว่าง 23-24 ก.ค. ซึ่งแขกมาเยือนก็ต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี หากทางจังหวัดเชิญไปร่วมต้อนรับพลเอกประยุทธ์ พร้อมคณะก็จะเดินทางไปร่วม ซึ่งการเดินทางมาประชุมครม.สัญจรที่อุบลฯ จะมีประโยชน์กับพี่น้องชาวอุบลราชธานี ที่จะได้มีโอกาสของบประมาณในการนำมาพัฒนาจังหวัด ส่วนเรื่องการนำเสนอขออนุมัติโครงการในการพัฒนาจังหวัดนั้น ทราบว่าทางจังหวัดได้ดำเนินการประชุมทุกภาคส่วนแล้วเช่น 1.สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 6 ระหว่างบ้านปากแซง ตำบลพะลาน อำเภอนาตาลจังหวัดอุบลราชธานี กับบ้านปากตะพาน เมืองละคอนเพ็ง แขวงสาละวัน สปป.ลาว

2. เส้นทางรถไฟรางคู่จากจังหวัดนครราชสีมา – จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วในการขนส่งสินค้าจากภูมิภาคอื่นเพื่อส่งต่อมายังจังหวัดอุบลราชธานี และส่งต่อไปยัง สปป.ลาวและเวียดนาม รวมทั้งการขนส่งสินค้าจากเวียดนามและ สปป.ลาว เข้ามายังจังหวัดอุบลราชธานี และส่งต่อไปยังภูมิภาคต่างๆ ต่อไป 3.ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าเพื่อเป็นจุดพักรวมสินค้าทั้งของฝ่ายไทยที่จะส่งออกไปยังสปป.ลาวและเวียดนาม และสินค้าที่นำเข้ามาจาก สปป.ลาวและเวียดนามก่อนที่จะกระจายสินค้าออกไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าดังกล่าวควรก่อสร้างในพื้นที่ใกล้เคียงกับสถานีรถไฟอุบลราชธานี (อำเภอวารินชำราบ) เพื่อรองรับการขนส่งสินค้าผ่านทางรถไฟรางคู่

4.ก่อสร้างถนน 4 เลน จากจังหวัดอุบลราชธานี – บ้านปากแซง ตำบลพะลานอำเภอนาตาล (จุดที่ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 6 ) ระยะทางประมาณ 115 กิโลเมตร ซึ่งการก่อสร้างถนน 4 เลน ดังกล่าวหากดำเนินการแล้วเสร็จ จะเป็นการเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่งจากสถานีรถไฟอุบลราชธานีศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า รวมทั้งพื้นที่การผลิตและการจำหน่ายต่างๆในพื้นที่ ไปยังสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 6 ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจการค้าและการลงทุนในภาพรวม 5.โครงการการก่อสร้างศูนย์กีฬาเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ SEA GAMES ครั้งที่ 33 ในปี 2025 หรือ พ.ศ.2568 (งบประมาณ 2,000 ล้านบาท) 6.โครงการขยายพื้นที่และเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์เพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (งบประมาณรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,155,460,000 บาท) และ 7.โครงการต่อสายเส้นทางรถไฟรางคู่ อุบลราชธานี - ช่องเม็ก(งบประมาณประมาณการ 9,700 บาท)

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี ที่ยืนยันชัดเจนว่าจะคงอยู่กับพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค, นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์, นายกานต์กัลป์ตินันท์ (ระบบบัญชีรายชื่อ)นายสมบัติ รัตโน ,นายปัญญา จินตะเวช ,นายพิสิษฐ์ สันตพันธุ์,และนายสมคิด เชื้อคง ส่วนนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ จะขอวางมือทางการเมืองสนามใหญ่ โดยจะลงสมัครนายกอบจ.อุบลฯ ซึ่งทั้งหมดจะไม่เดินทางไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน