“ปูติน”เผยรัสเซียถูกโจมตีไซเบอร์ช่วงบอลโลก 25 ล้านครั้ง

“ปูติน”เผยรัสเซียถูกโจมตีไซเบอร์ช่วงบอลโลก 25 ล้านครั้ง

หลังการแข่งขันฟุตบอลโลกจบลงไปอย่างสวยงามเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินออกมาเปิดเผยว่า รัสเซียถูกโจมตีทางไซเบอร์ถึงเกือบ 25 ล้านครั้งในช่วงบอลโลก

ประธานาธิบดีปูติน กล่าวระหว่างร่วมประชุมกับตัวแทนจาก 34 ชาติที่ให้การสนับสนุนด้านการรักษาความปลอดภัยตลอดการแข่งขันฟุตบอลโลกนานหนึ่งเดือนในวันนี้ ว่า “ตลอดการแข่งขัน เราสามารถยับยั้งการโจมตีทางไซเบอร์และอาชญากรรมอื่นๆต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานทางสารสนเทศของรัสเซียได้เกือบ 25 ล้านครั้ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการจัดฟุตบอลโลก”

ผู้นำรัสเซีย ยังกล่าวขอบคุณตัวแทน 126 คนจาก 55 หน่วยงานด้านความมั่นคงและการบังคับใช้กฎหมายของ 34 ชาติที่เข้าร่วมปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้  สื่อรัสเซีย รายงานว่า ในการเตรียมจัดฟุตบอลโลกครั้งนี้ ต้องมีการตรวจสอบประวัติคนกว่า 2 ล้านคนตั้งแต่พนักงานก่อสร้างไปจนถึงอาสาสมัคร และปูตินชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบตรวจสอบภัยคุกคามทั้งจากกัมมันตรังสี สารเคมี ชีววิทยา และวัตถุระเบิดตามสถานที่ต่างๆ

ผู้นำรัสเซีย กล่าวชื่นชมแฟนบอลที่มีสำนึกรับผิดชอบ พร้อมทั้งบอกด้วยว่า คนที่มีบัตรประจำตัวผู้เข้าชมฟุตบอลโลกจะสามารถอยู่เที่ยวต่อในรัสเซียได้จนถึงสิ้นปี