"อีลอน มัสก์"จ่อถูกฟ้องฉุดหุ้นเทสลาดิ่งกว่า 3%

"อีลอน มัสก์"จ่อถูกฟ้องฉุดหุ้นเทสลาดิ่งกว่า 3%

หลังเกิดกรณีดรามากับหนึ่งในนักดำน้ำชาวอังกฤษที่มาช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำอย่างปลอดภัยในปฏิบัติการถ้ำหลวง จ.เชียงราย

ราคาหุ้นของบริษัทเทสลา ปิดตลาดวันจันทร์ (16ก.ค.)ตามเวลาสหรัฐ ดิ่งลงกว่า 3% หลังจากที่นายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ หนึ่งในทีมนักดำน้ำสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่ร่วมปฏิบัติกู้ภัยนำนักเตะเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอคาเดมี 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระบุว่า เขาอาจฟ้องร้องนายอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัทสเปซเอ็กซ์ และบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา หลังจากที่ได้กล่าวหาเขาว่า เป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็กชาย

เมื่อเวลา 23.03 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นเทสลาดิ่งลง 11.52 ดอลลาร์ หรือ 3.61% สู่ระดับ 307.35 ดอลลาร์

ทั้งนี้ นายอันสเวิร์ธ ได้ตอบคำถามที่ว่าเขาจะดำเนินคดีกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลาหรือไม่ นายอันสเวิร์ธตอบว่า “ใช่ เรื่องราวของผมกํบนายมัสก์ยังไม่จบแค่นี้”

กรณีพิพาทเรื่องนี้เกิดจากการที่นายมัสก์ เสนอที่จะส่งเรือดำน้ำจิ๋วมาช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง แต่นายอันสเวิร์ธกล่าวว่า สิ่งนี้เป็นเพียงกลยุทธ์ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าของนายมัสก์

“สิ่งนี้ไม่สามารถทำงานได้อย่างแน่นอน เขาไม่มีความคิดที่ว่าช่องทางในถ้ำเป็นอย่างไร” นายอันสเวิร์ธกล่าว ต่อมา นายมัสก์ได้ทวีตข้อความตอบโต้นายอันสเวิร์ธ โดยระบุว่า เขาจะเปิดเผยคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าเรือดำน้ำจิ๋วสามารถแล่นในถ้ำได้ และเขาได้กล่าวหานายอันสเวิร์ธว่าเป็นพวกรักเด็กชาย ซึ่งต่อมาเขาได้ลบข้อความในทวีตเตอร์เหล่านี้ออกไป