ข้อมูลศก.จีนชะลอฉุดตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตาม

ข้อมูลศก.จีนชะลอฉุดตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตาม

ส่วนการลงทุนเอฟเอไอ ในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ ขยายตัว 6% เมื่อเทียบเป็นรายปีเช่นกัน แตะที่ระดับ 29.73 ล้านล้านหยวน หรือประมาณ 4.44 ล้านล้านดอลลาร์

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 2 ที่ขยายตัวในอัตราที่ชะลอลง แต่สอดคล้องกับการคาดการณ์ ในขณะที่ผลประกอบการของบริษัทต่างๆ ยังคงเป็นประเด็นที่นักลงทุนให้ความสนใจและติดตาม นอกจากนี้ ตลาดยังรอดูนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,477.73 จุด ลดลง 47.71 จุด, -0.17% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,718.65 จุด ลดลง 3.28 จุด, -0.19%

นายพาวเวล จะกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันอังคาร และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพุธที่จะถึงนี้

วันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (เอ็นบีเอส) เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2/2561 ขยายตัว 6.7% ซึ่งชะลอตัวลงจากไตรมาส 1 ที่ขยายตัว 6.8%  ขณะที่ยอดค้าปลีกเดือนมิ.ย.ขยายตัว 9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วขึ้นจากเดือนพ.ค.ที่ขยายตัวเพียง 8.5%

 ส่วนการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.ขยายตัว 6% เมื่อเทียบเป็นรายปี และอัตราการว่างงานในพื้นที่เขตเมืองที่ได้รับการสำรวจนั้น อยู่ที่ระดับ 4.8% ซึ่งทรงตัวจากระดับของเดือนพ.ค. และลดลง 0.1% จากเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว

สำหรับการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร (เอฟเอไอ) เดือนมิ.ย. ขยายตัว 6% เทียบเป็นรายปี