'สุเทพ' เสวนาปฏิรูปประเทศไทย หวังมีการเมืองที่ดีแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำ

'สุเทพ' เสวนาปฏิรูปประเทศไทย หวังมีการเมืองที่ดีแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำ

"สุเทพ" เสวนาปฏิรูปประเทศไทย หวังมีการเมืองที่ดีแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กล่าวก่อนการเสวนาปฏิรูปประเทศไทย ในหัวข้อ การกระจายอำนาจ ว่า ในฐานะประธานมูลนิธิฯ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดเสวนาครั้งนี้ขอต้อนรับทุกคนด้วยความยินดี ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ตั้งขึ้นเพื่อให้การปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ ตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน คือ การปฏิรูปการเมือง เพื่อให้เกิดการเมืองที่ดีต่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งได้มีการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว แต่ยังมีเรื่องที่ต้องดำเนินการเพื่อให้การเมืองบริสุทธิ์และเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยจึงเป็นหน้าที่ของฝ่ายต่างๆ ที่จะต้องช่วยกัน

นอกจากนี้ ยังมุ่งหวังในเรื่องของการปฏิรูปการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยคาดหวังว่าจะทำให้ปัญหาดังกล่าวลดลงหรือหมดไป ตลอดจนการปฏิรูประบบราชการเพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปตามหลักธรรมมาภิบาล โดยเห็นว่าต้องมีการกระจายอำนาจลงสู่จังหวัดและท้องถิ่น เพื่อให้เกิดความเจริญอย่างเท่าเทียมกัน ขณะเดียวกันยังคาดหวังว่าการปฏิรูปการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ที่ต้องมีการยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของประชาชน และท้ายที่สุดการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้มีประสิทธิภาพรวดเร็วโดยเฉพาะการปฏิรูปตำรวจ

อย่างไรก็ตาม การเสวนาวันนี้เป็นส่วนหนึ่งในการระดมความคิดจากผู้ที่รักชาติ รักบ้านเมืองทุกฝ่าย ซึ่งเป็นการจัดอย่างเป็นทางการครั้งแรก และในครั้งต่อไปจะเป็นการพูดถึงการปฏิรูปตำรวจที่อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จึงหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับ สนช.ต่อไป