"ตราไก่"สถิติข่ม"โครแอต"นัดชิงบอลโลก2018

"ตราไก่"สถิติข่ม"โครแอต"นัดชิงบอลโลก2018

"ตราไก่" ฝรั่งเศส พร้อมส่ง คิเลียน เอ็มบัปเป ลงเป็นจอมทัพพบ โครเอเชีย ซึ่งเข้าชิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มี ลูกา โมดริช บัญชาเกมในรอบชิงดำฟุตบอลโลก2018

      การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 15 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง ฝรั่งเศส พบ เบลเยียม ที่สนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เวลา 22.00 น. ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่พบกันมา 5 ครั้ง ในทุกรายการ ผลปรากฏว่าเป็น ฝรั่งเศส ที่ทำได้ดีกว่า โดยเอาชนะได้ 3 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง

ฝรั่งเศสวาง“เอ็มบัปเป”ล่าตาข่าย
     ฝรั่งเศส แชมป์โลก 1 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการเอาชนะ เบลเยียม ได้ 1-0 และเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ต่อจากปี 1998 และ2006 ด้วยสถิติยิงไป 10 ประตู ผ่านบอล 2,769 ครั้ง และผ่านบอลสำเร็จ 82.9 เปอร์เซ็นต์ตลอด 6 เกมที่ผ่านมา

     ความพร้อมเกมนี้ ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชคนดัง ที่หากพาทีมคว้าแชมป์โลกได้ เขาจะกลายเป็นคนที่ 3 ซึ่งสามารถคว้าแชมป์โลกได้ทั้งในฐานะนักเตะ และกุนซือ ต่อจาก มาริโอ ซากาโล และ ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ และติดโทษแบนแต่อย่างใด ทำให้สามารถส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-2-3-1

     ผู้รักษาประตู อูโก ยอริส เฝ้าเสา กองหลัง 4 คนประกอบด้วย ราฟาเอล วาราน คู่กับ ซามูเอล อุมติตี ฮีโร่ผู้ทำประตูชัยจากเกมที่แล้ว แบ็กขวา-ซ้ายใช้ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ และลูกัส แอร์น็องเดซ กองกลางตัวรับ 2 คนเป็น ปอล ป็อกบา ประจำตำแหน่งกับ เอ็นโกโล กองเต ขณะที่สามแนวรุก คีลิยัน เอ็มบัปเป, อองตวน กรีซมันน์ และแบลส มาตุยดี คอยเชื่อมเกมให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเป้าเช่นเดิม

โครแอตลุ้นฟิต“เปริซิช”

     ด้าน โครเอเชีย ภายใต้การนำทีมของ ซลัตโด ดาลิช หักปากกาเซียนด้วยการพลิกชนะ อังกฤษ 2-1 ในรอบตัดเชือก พร้อมเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในประวัติศาสตร์

      ส่วนความพร้อมนัดนี้ จากการที่พวกเขาจะต้องลงเล่นครบ 120 นาทีนับตั้งแต่รอบน็อคเอาท์เป็นต้นมาทำให้ อิวาน เปริซิช ปีกซ้ายตัวเก่งมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขาจากเกมที่แล้ว จนถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงมอสโก ทำให้ต้องมาลุ้นอีกครั้งว่าเจ้าตัวจะลงสนามช่วย “ตาหมากรุก” ได้หรือไม่ แต่คาดว่าไม่มีปัญหา

     ขณะที่ผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆพร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ ผู้รักษาประตูใช้ ดานิเยล ซูบาซิช แผงหลังมี เดยัน ลอฟเรน จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ โดมากอย วิดา ขนาบข้างด้วย ซิเม เวอร์ซัลโก และอิวาน สตรินิช ในตำแหน่งฟูลแบ็กขวา-ซ้าย กองกลางมี อิวาน ราคิติช ลูกา โมดริซ และ มาริโอ โบรโซวิช ลงคุมจังหวะเกม ขณะที่ อันเต เรบิช ยืนในตำแหน่งปีกขวา และอิวาน เปริซิช เดินเกมในตำแหน่งปีกซ้าย สนับสนุน มาริโอ มานด์ซูคิช หัวหอกเดี่ยวที่ซัดประตูชัยจากเกมที่แล้ว