บวชแก้บน7วัน พาหมูป่ากลับบ้าน

บวชแก้บน7วัน พาหมูป่ากลับบ้าน

ผู้ก่อตั้งชมรมหมูป่า เอ็นดูโร่ เชียงใหม่ บวชแก้บน 7 วัน หลังจากน้อง-โค้ช ทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (15 ก.ค.)ที่วัดเชียงแสน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีอุปสมบทนายอรรถวิท วดีศิริศักดิ์ อายุ 43 ปี ตัวแทนและผู้ก่อตั้งชมรมหมูป่า เอ็นดูโร่ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นชมรมคนที่รักและชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ประเภทวิบาก ซึ่งก่อตั้งมาแล้วกว่า 8 ปี มีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 30 คน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้บนหลังจากที่ทีมทีนทอล์ค หมูป่าอะคาเดมี เชียงราย ทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวงขุน-น้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับการช่วยเหลือจนสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน 

นายอรรถวิท วดีศิริศักดิ์ เปิดเผยก่อนที่เข้าพิธีอุปสมบทว่า สืบเนื่องจากตนเป็นตัวแทนชมรมหมูป่า เอ็นดูโร่ เชียงใหม่ ที่ได้มีการติดตามข่าวสารเรื่องของโค้ชและน้องๆ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันแรกๆ เนื่องจากชื่อของทีมที่บังเอิญมีคำว่า หมูป่า ตรงกัน จึงสนใจและเกิดความเป็นห่วง คอยส่งกำลังใจไปให้เสมอ ติดตามข่าวสารทางสื่อโทรทัศน์ตลอดเวลา จนเหมือนมีความผูกพันบางอย่าง

กระทั่งได้รับข่าวว่าพบตัวทั้ง 13 ชีวิตแล้ว ตนก็รู้สึกโล่งใจไป 1 ขั้น แต่กระนั้นหลายวันผ่านไปก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะช่วยเหลือออกมาได้ ยิ่งสร้างความน่าหวาดหวั่นใจ โดยเฉพาะทราบว่าจะมีพายุเข้ามาในพื้นที่ยิ่งรู้สึกเป็นห่วง ว่าเด็กๆจะปลอดภัยดี และจะออกมาภายนอกได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ จึงได้เดินทางไปกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวมทั้งยังได้บนบานศาลกล่าว ตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพของชาวเชียงใหม่ว่า ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยปกป้องดูแล และช่วยให้น้องๆทีมหมูป่าออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือต้องสูญเสียชีวิต

 กระนั้นหากน้องๆ ออกมาอย่างปลอดภัยได้จริงตามที่ตนขอไว้ ตนจะบวชเป็นการแก้บนทั้งสิ้น 7 วัน และจะขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลทั้งหมด ไปยังสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะเจ้าแม่นางนอน ที่ปกป้องถ้ำหลวง รวมทั้งจะขอมอบส่วนบุญไปยัง น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม วีรบุรุษแห่งถ้ำหลวง อดีตซีลผู้เสียสละชีพ เสียชีวิตในถ้ำหลวงขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำ เพื่อระลึกถึงคุณความดีและความเสียสละอย่างวีรบุรุษอีกด้วย

ทั้งนี้สำหรับการบวชในวันนี้ ได้มีสมาชิกแก๊งนักบิดวิบาก หมูป่าเอ็นดูโร่ มาร่วมพิธีอย่างคับคั่ง โดยได้มีการจัดขบวนรถวิบากทั้งหมดเป็นแถวยาวเรียง 2 อย่างสวยงามขับเรียงกันเข้าประตูวัด เพื่อนำนาคเอ๋ หรือนายอรรถวิท มาส่งเข้าพิธีบวชสร้างเสียงฮือฮา ประทับใจจำนวนมาก ก่อนจะเข้าพิธีการตามหลักศาสนา