ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยง 'ทีมปีนผา' ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง

ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยง 'ทีมปีนผา' ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง

ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยง "ทีมปีนผา" ช่วยค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง พร้อมมอบเกียรติบัตรขอบคุณ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.61 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้จัดเลี้ยงอาหารแก่นักปีนผาจากอ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รวม 17 คน ที่ได้ไปร่วมค้นหานักฟุตบอลทีมหมูป่า 13 ชีวิต ที่ติดถ้ำหลวงที่ จ.เชียงราย หลังเดินทางกลับมาถึงกระบี่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้จัดอาหารเป็นกับข้าวประกอบด้วย ยำปลาทอด กุ้งราดซอสมะขาม น้ำพริก แกงเลียง และแกงส้มปลา

นอกจากนั้นหลังทานข้าวเสร็จ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มอบของขวัญเป็นกิ๊ฟวอเชอร์ที่พักที่เกาะพีพี 2 คืน 3 วัน กับทั้ง 17 คน มอบเกียรติบัตรเพื่อเป็นการขอบคุณแทนชาวกระบี่ และได้ร่วมร้องเพลงกับนายสุธี สมมารถ 1 ในนักปีนผา ที่เป็นผู้ให้สัมภาษณ์นักข่าวต่างประเทศ จนโด่งดัง ขณะที่นักปีนผา ได้มอบพระเครื่อง ที่ได้จากจังหวัดเชียงราย เป็นพระที่ปลุกเสกโดยครูบาบุญชุ่ม

ทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวชื่นชมถึงน้ำใจของทีมนักปีนผาที่ได้เสียสละเวลาไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ติดถ้ำหลวง โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และไม่ได้ต้องการชื่อเสียงใดๆ และการที่สื่อต่างชาติได้นำเอาการสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษไปเผยแพร่จนโด่งดังนั้น ก็เป็นการสร้างชื่อเสียงของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นเป็นผลดีต่อจังหวัดกระบี่อย่างมาก