ตร.ท่องเที่ยว ชี้เจ้าของเรือฟินิกซ์มอบตัวแล้ว

ตร.ท่องเที่ยว ชี้เจ้าของเรือฟินิกซ์มอบตัวแล้ว

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" ระบุเจ้าของเรือฟีนิกซ์ โร่มอบตัวแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ก.ค.นี้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า หลังจากศาลจังหวัดภูเก็ตได้ออกหมายจับ นางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีซี บลู ดรีม จำกัด (เจ้าของเรือฟีนิกซ์) ตนสั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมกดดันอย่างหนัก จนกระทั่งวันนี้ 14 ก.ค. นางสาววรลักษณ์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจากการที่ตนได้เดินทางไปพบทูตแต่ละมณฑลที่นักท่องเที่ยวจีนประสบอุบัติเหตุ พบว่า ขณะนี้ญาตินักท่องเที่ยวรวมถึงนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ถามว่าเมื่อใดทางเจ้าของบริษัทเรือฯ จะเข้ามาดูแล ซึ่งวันแรกที่เกิดเหตุได้รับปากว่าจะดูแลทุกอย่าง แต่ตอนนี้ไม่มาเยียวยาอะไร นอกจากจ่ายค่าส่งศพ ในส่วนนี้ตนบอกแล้วว่าการที่เอาบุคคลที่ไม่มีความรู้มาเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่ เมื่อเกิดเหตุแล้ว แก้ปัญหาไม่ได้ รับผิดชอบไม่ไหว ตรงนี้เป็นนอมินีหรือไม่ ไม่นานน่าจะรู้

ขณะเดียวกัน ยังได้พบกับญาติผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย ที่ยังติดอยู่กับซากเรือ โดยเขาต้องการรับศพกลับประเทศให้เร็วที่สุด ซึ่งทางญาติได้นำรอยเอกซเรย์ฟัน มาให้ ทำให้ไม่เสียเวลาตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันตัวบุคคล ก็จะทำให้ขั้นตอนนี้เร็วขึ้น

ส่วนการดำเนินคดี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บอกว่า หลังออกหมายจับ เจ้าของเรือฟินิกซ์ น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว หลังเมื่อวานให้ชุดสืบสวนกดดัน เพราะจนถึงวันนี้ ยังไม่มีการดำนินการจากบริษัท ซึ่งญาติผู้เสียชีวิต ก็ได้สอบถามมา ขณะเดียวกัน ย้ำว่า ยังไม่ตำหนิใครเป็นนอมินีบริษัท แต่เบื้องต้น ถามเงื่อนเวลา ยังตอบไม่ได้ ซึ่งจากนี้ จะเริ่มตรวจเรือทุกลำ ตั้งแต่วันนี้ โดยเรือลำไหน ไม่สมบูรณ์ จะห้ามออกทะเล ซึ่งต้องทำให้สมบูรณ์ และผ่านการตรวจสอบ