จำคุก! พ่อแม่ปล่อยลูกเล่นพนันบอลโลก

จำคุก! พ่อแม่ปล่อยลูกเล่นพนันบอลโลก

เตือนโค้งสุดท้ายบอลโลก! ชักชวนแทงพนันผลบอล โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับ 2000 ส่วนพ่อแม่ปล่อยปะบุตรหลานเล่นพนันบอล มีโทษอาญาเช่นกัน

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย อีกเพียง 2 วันเท่านั้น ก็จะได้รู้ผลว่าทีมฟุตบอลของประเทศใดจะคว้าแชมป์ ได้ถ้วยฟุตบอลโลกไปครอบครอง โดยวันนี้ (14 ก.ค.) เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ หรือชิงที่ 3 ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับเบลเยี่ยม จากนั้นในค่ำคืนของวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.นี้ เป็นแมตชิงแชมป์ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสกับโครเอเชีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำความผิดจากการลักลอบเล่นพนันแทงผลการแข่งขัน สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม นำเสนอกฎหมายน่ารู้ผ่านสื่ออินโฟกราฟฟิค ตอน “ ชักชวนเล่น พนันบอลมีความผิดต้องติดคุก” เนื่องจากในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลลีกต่างๆ เวปไซต์การพนันต่าง ๆ จะใช้เน็ตไอดอลหรือพริตตี้ มาพูดโปรโมทชักชวนให้ผู้เยี่ยมชมเวปไซต์เข้าไปเล่นพนันทายผลการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการชักชวนในทางตรงหรือทางอ้อม ถนการชักชวนในทางตรงหรือทางอ้อม ถือว่ามีความผิดฐานโฆษณาเชิญชวนให้คนไปเล่นการพนัน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตุก ! พ่อแม่ปล่อยลูกเล่นพนันบอลโลก

สำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ปล่อยปะให้เด็กและเยาวชนในปกครองเล่นพนันบอล หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือสนับสนุนให้เด็กเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันบอล พ่อแม่ผู้ปกครองจะมีความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (8) ประกอบมาตรา 78 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้เป้าประสงค์ของกฎหมายดังกล่าว เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองช่วยกันดูแลสอดส่งบุตรหลานไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้อง