ปฏิบัติการพิทักษ์โสธร2 จับร้านโอเกะค้ากาม

ปฏิบัติการพิทักษ์โสธร2 จับร้านโอเกะค้ากาม

ปกครองงัดปฏิบัติการพิทักษ์โสธร2 ลุยฉะเชิงเทราจับร้านโอเกะ"ต้นปาล์ม"รวบ8สาวแฝงตัวค้ากาม

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2561 เวลา 19.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายมานะ สิมมา ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา และฝ่ายปกครอง อ.แปลงยาว นำโดย น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอแปลงยาว ร่วมกับองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ Lift International นำโดยนายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผอ.ฝ่ายสืบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ จับกุมร้านต้นปาล์มคาราโอเกะ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ตามที่องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ Lift International ได้รับการร้องแจ้งเบาะแสจาก Facebook เพจล่า และทำการสืบสวนจนทราบว่าร้านแห่งนี้มีการลักลอบนำหญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณีซึ่งเข้าข่ายค้ามนุษย์ จึงนำเรื่องมาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม

จากการตรวจสอบร้านต้นปาล์มคาราโอเกะ พบว่า มีการลักลอบให้พนักงานหญิงของร้านค้าประเวณี จำนวน 6 คน ในราคาชั่วคราวครั้งละ 1,200 บาท ค้างคืน 2,500 บาท โดยทางร้านจะให้คูปองแทนเงินสดแก่พนักงานหญิงของร้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าพนักงานหญิงต่างด้าวคนหนึ่ง มีพาสปอร์ตปรากฎอายุ 17 ปี น่าเชื่อว่าเข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

เบื้องต้นชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่เจ้าของร้านต้นปาล์มคาราโอเกะว่า ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีนำตัวผู้ต้องหา และได้นำพนักงานหญิงทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมยังที่ว่าการอำเภอแปลงยาว ก่อนนำตัวไปคุ้มครองชั่วคราวยังบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อให้นักสังคมสงเคราะห์ พม. และพนักงานสอบสวนทำการสัมภาษณ์เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป

ทั้งนี้ ในการตรวจค้นร้านต้นปาล์มคาราโอเกะพบเอกสารการเรียกรับผลประโยชน์จากบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจำนวนหนึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ