“ทรัมป์”เข้าเฝ้าควีนอังกฤษ

“ทรัมป์”เข้าเฝ้าควีนอังกฤษ

“โดนัลด์ ทรัมป์”พร้อมภริยา เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ที่พระราชวังวินด์เซอร์ ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากประชาชนทั่วเกาะอังกฤษ

ประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข1 ร่วมจิบชากับสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรในโอกาสเข้าเฝ้าครั้งนี้ด้วย ซึ่งการเข้าเฝ้าประมุขของสหราชอาณาจักรของผู้นำสหรัฐมีขึ้น ท่ามกลางการต่อต้านอย่างกว้างขวางช่วงที่ทรัมป์เยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการในวันที่ 12-15 ก.ค.  โดยกลุ่มเคลื่อนไหวในกรุงลอนดอนพากันถือป้ายไม่ต้อนรับทรัมป์ ทั้งยังลอยบอลลูนยักษ์ ทรัมป์เบบี้ ที่ได้รับอนุญาตจากนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ให้ปล่อยบอลลูนได้

กลุ่มผู้ประท้วงชาวอังกฤษส่วนใหญ่ต่อต้านแนวคิดขวาจัด การเหยียดเชื้อชาติผู้อพยพ รวมถึงนโยบายที่เข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษยชนและเป็นเผด็จการของผู้นำสหรัฐ ที่จุดชนวนข้อพิพาทอย่างต่อเนื่องกับกลุ่มพันธมิตร รวมทั้งกลุ่มพันธมิตรเก่าแก่ในองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) ในที่ประชุมที่กรุงบรัสเซลส์ ทั้งยังนัดพบปะหารือกับนายวลาดิมีร์ ปูติน คู่พิพาทนาโต้ ที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ วันที่ 16 ก.ค.นี้ด้วย

ด้านหนังสือพิมพ์เดอะซัน ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์พิเศษของทรัมป์ที่ข่มขู่รัฐบาลของนางเทเรซา เมย์ ว่าอาจทำลายสัญญาการค้ากับสหรัฐ หากยังเดินหน้าแผนเบร็กซิทที่ผูกมัดใกล้ชิดกับสหภาพยุโรป (อียู) ตามที่ประกาศ