ร้อยเอ็ดเตรียมสถานที่ จัดพระราชทานเพลิงศพ 'จ่าแซม' กรณีพิเศษ

ร้อยเอ็ดเตรียมสถานที่ จัดพระราชทานเพลิงศพ 'จ่าแซม' กรณีพิเศษ

บรรยากาศวันสุดท้าย การเตรียมสถานที่ล่วงหน้า การจัดงานพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ "จ่าเอกสมาน กุนัน" วีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งเสียชีวิตระหว่างการเข้าไปให้ช่วยเหลือ13คนทีมหมูป่า

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเตรียมสถานที่บริเวณรอบเมรุชั่วคราว ได้ดำเนินเดินการจัดเตรียมทั้งเมรุเสร็จสิ้นพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว แต่เกิดฝนตกลงมา ทำให้พื้นที่มีน้ำขัง เกิดโคลนตมก็มีแก้ไขด้วยกันปูสแลนสีเขียว เพื่อกันกันเปื้อนโดยรอบ และกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ก่อนที่จะถึงวันจริง

ขณะเดียวกันการเตรียมสถานที่ นายอำเภอฯ "ธรรมนูญ แจ่มใส" ได้กล่าวว่า ด้านเตรียมพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ประชุมความพร้อม สถานที่ได้เคลียร์กั้นพื้นที่ พื้นที่จุดจอดรถ ภายในวัดทั้งหมด กันไว้เพื่อรองรับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายใน สำนักราชวัง ซึ่งจะเดินทางมาร่วมพิธี ในขณะที่มีการเตรียมการ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้เคลียร์พื้นที่จุดจอดรถการเดินทางมาร่วมของประชาชน ไว้รองรับ 33 จุด ซึ่งสามารถรองรับการจอดรถได้หลายจุดหลายพันคัน ในขณะที่เจ้าหน้าที่จากอำเภอโดยนายอำเภอจตุรพักตรพิมาน ได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยรอบพื้นที่ จัดสถานที่จอดรถเสริมไว้ด้านนอก พร้อมกับเตรียมรถสองแถว ไว้บริการทยอยรับ ประชาชนเดินทางเข้าไปร่วมงาน

ในกรณีที่ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ก็ไม่ได้ไว้พร้อมแล้ว สำหรับนั่งรถการเดินทางของประชาชนในเขตตัวเมืองร้อยเอ็ด ได้รับความร่วมมือจากบริษัทสหพันธ์ทัวร์ และสมาพันธ์รถตู้ จัดรถโดยสารบริการนำส่งประชาชน ให้เดินทางเข้าไปร่วมงานได้โดยไม่นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปเพื่อแก้ปัญหา ด้านการจราจรและที่จอดรถโดยรถดังกล่าวจะบริการทั้งรับส่งประชาชนที่ไปร่วมงานฟรี ทั้งไปทั้งกลับ เพื่ออำนวยความสะดวกรองรับงานพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกฯ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี