บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัวที่ 33.22 บาทต่อดอลลาร์

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัวที่ 33.22 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดเงินเอเชียสงบลงบ้าง หลังดอลลาร์ไม่แข็งค่ามาก

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.22บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานของสหรัฐลดลงมาที่ระดับ 2.14 แสนคน ขณะที่เงินเฟ้อ (US CPI) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน คิดเป็น 2.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้

ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลกับปัญหาเศรษฐกิจและเงินเฟ้อลง ขณะที่ภาพรวมสงครามการค้าก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก ฝั่งจีนยัง ไม่ได้ตอบโต้คำขู่ของโดนัลด์ ทรัมป์ล่าสุด ส่งผลให้โดยรวมตลาดหุ้น S&P500 ของสหรัฐปรับตัวขึ้นราว 0.9% ทางด้านราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเล็กน้อย และบอนด์ยิลด์สหรัฐอายุ 10ปีทรงตัวที่ระดับ 2.85%

ในฝั่งตลาดเงินเริ่มเห็นความสงบบ้าง หลังจากที่เงินดอลลาร์ไม่แข็งค่ามาก ค่าเงินหยวนก็ทรงตัวได้ที่ระดับ 6.67 หยวนต่อดอลลาร์ ยูโรแข็งค่าขึ้นมาที่ระดับ 1.16 ดอลล่าร์ต่อยูโร และเยนอ่อนค่าลงเล็กน้อยไปที่ 112 เยนต่อดอลลาร์ ภาพดังกล่าวจะส่งผลบวกกับแนวโน้มการลงทุนในฝั่งเอเชียในวันนี้ และเราเชื่อว่านักลงทุนจะเริ่มกลับเข้ามาลงทุนในตราสารหนี้ในฝั่งเอเชียเมื่อปัญหาค่าเงินเอเชียอ่อนสงบ

ขณะที่เงินบาทเรายังเห็นแรงซื้อจากผู้นำเข้าเป็นตัวหนุนดอลลาร์ เพราะราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงมาในช่วงนี้ ขณะที่แรงขายดอลลาร์จากผู้ส่งออกมีไม่มากพอที่จะกดดันให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นได้ใกล้เคียงกับสกุลเงินหลักอื่นๆในระยะสั้น มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 33.17-33.27 บาทต่อดอลลาร์