ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวหลังร่วง2วันติด

ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวหลังร่วง2วันติด

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี (12ก.ค.)ตามเวลาสหรัฐ ฟื้นตัวขึ้น หลังจากร่วงลงติดต่อกัน 2 วัน ขณะที่นักลงทุนจับตาความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวขึ้น 2.20 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 1,246.60 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้  นักลงทุนรู้สึกคลายความกังวลต่อการเกิดสงครามการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีน เนื่องจากจีนยังไม่ได้ออกมาตรการตอบโต้สหรัฐ แม้ว่าคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐยังมีแนวโน้มที่จะจัดการเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้าระหว่างกัน โดยนายหวัง ชูเหวิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สหรัฐร่วมแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการค้า ผ่านทางการเจรจาทวิภาคีรอบใหม่ และระบุว่า จีนไม่ต้องการทำสงครามการค้า ขณะที่มีรายงานว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์ก็เต็มใจที่จะหันหน้าเจรจากับจีนเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากรัฐบาลสหรัฐประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ โดยเรียกเก็บในอัตรา 10% และคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในเดือนก.ย.