ไดนาสตี้ ติ่มซำในตำนาน

ไดนาสตี้ ติ่มซำในตำนาน

ถอดแบบทั้งตำรับ ความมีชื่อเสียง พร้อมทั้งชื่อไดนาสตี้ ห้องอาหารจีนในตำนานที่อยู่คู่กับโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ฯ เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าวมาตั้งแต่ปี 2526

ไดนาสตี้ ปี 2561 มาพร้อมกับเชฟก้องซุ่น แซ่เลี่ยง กับตำนานบทใหม่ของห้องอาหารจีนกวางตุ้ง บนชั้นที่ 24 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่นำคุณภาพระดับตำนานมาผสมผสานไปกับความคิดสร้างสรรค์ร่วมสมัย เมนูแต่ละจานพร้อมทั้งรสชาติและรูปลักษณ์ที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถอดใจที่จะหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้ได้เลย

ฮะเก๋ารูปปลาทอง เสิร์ฟมาร้อนๆตัวอวบๆ คือความเย้ายวนแรกในบุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อกลางวัน (ราคา 850 บาทไม่รวมค่าภาษีและบริการ) ที่เชฟก้องซุ่นส่งมาเรียกน้ำย่อยให้กับเรา รสชาติไม่ต้องพูดถึงเพราะทำสดใหม่คัดเลือกคุณภาพวัตถุดิบมาแล้ว แต่ความน่ารักของปลาทองทำให้เราเหมือนเป็นคนใจร้ายที่กลืนกินมันลงท้องได้ลงคอ

หากนี่คือ สไตล์ของติ่มซำในยุคโมเดิร์นที่เชฟให้ความสำคัญกับสุนทรียะทางอารมณ์และรสชาติไปพร้อมกัน บุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อกลางวันนี้มีเมนูให้เลือกกว่า 60 รายการ มีตั้งแต่ซุป อาหารเรียกน้ำย่อย ของนึ่ง ของทอด ไปจนถึงอาหารจานหลักได้แก่ข้าว ก๋วยเตี๋ยว และของหวาน ได้กินครบครัน

มาดูกันว่านอกจากฮะเก๋าปลาทองแล้ว เชฟก้องซุ่นมีทีเด็ดอะไรให้เราลิ้มลอง

แตงซูกินี่นึ่งไส้กุ้ง เปิดเข่งออกมาแล้วเดาไม่ออกเลยว่ามันคือสิ่งนี้ เพราะทั้งแตงซูกินี่และกุ้งที่นึ่งมานั้นซ่อนตัวอยู่ในแป้งที่ห่อเป็นรูปหัวไชเท้า ส่วนแป้งกลมๆสีเหลืองนวลๆดูน่ารักคือ กุ้งนึ่งฟักทองญี่ปุ่น อย่างนี้รีบกินไม่ได้นะขอแชะภาพไว้ก่อน

แล้วนั่นอะไร !!เสิร์ฟมาในถ้วยค็อกเทล กุ้งนึ่งซอสปักกิ่ง แป้งนุ่มกุ้งเนื้อเด้งฉ่ำอยู่ในน้ำซอสรสกลมกล่อม ตามด้วยเมนูของทอด ได้แก่ ฟองเต้าหู้ปูอลาสก้าทอด เนื้อปูอลาสก้าผัดกับถั่วญี่ปุ่นห่อด้วยฟองเต้าหู้เป็นรูปถุงทองแล้วนำไปทอด กุ้งทอดซอสมะนาว มีรสเปรี้ยวของซอสมะนาวที่ไปตัดกับความมันของกุ้งทอดที่ชุบด้วยอัลมอนด์อีกที เราปิดท้ายของทอดด้วยปอเปี๊ยะปลาทอด ชื่อธรรมดาแต่เสิร์ฟมาแบบไม่ธรรมดาเลย เพราะใช้แป้งทำเป็นตาข่ายสีเหลืองทองหุ้มเนื้อปลาหิมะมาอย่างสวยงาม ตามด้วยปอเปี๊ยะเป็ดทอด ที่ใช้เนื้อเป็ดพะโล้ตุ๋นจนเปื่อยมาคลุกกับผักและซอสจนเข้มข้น เคี้ยวกันเพลินทีเดียว

สำหรับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำถ้าจะไปให้สุดต้องตามด้วยข้าวหรือก๋วยเตี๋ยว และของหวานจึงจะครบ หากวันนี้ขอแวะไปทักทายเมนูอาหาร a la carte ซึ่งเป็นเมนูใหม่ล่าสุดจากจำนวน 102 เมนู ได้แก่

เป๋าฮื๊อออสเตรเลียอบเหล้าจีนยอดผัก กุ้งล็อบสเตอร์นึ่งเนยสด ( ผัดพริกไทยดำ หรือนึ่งกระเทียมสดก็ได้) เนื้อริบอายผัดซอสพริกไทยดำ และ ซี่โครงแกะย่างซอสกาแฟ เมนูนี้

เชฟบอกว่าเป็นซอสกาแฟที่เชฟครีเอทขึ้นมาเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักชิมโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ก็ยังมีบะหมี่เส้นสไตล์กวางตุ้งที่นวดแป้งกันวันต่อวัน ทำให้เส้นที่ได้นั้นมีทั้งความหอมและนุ่มนวล ด้วยเทคนิคการรีด นวด กด จนเข้าที่เพื่อให้ได้บะหมี่เส้นสดขนาดเล็กบางกำลังดี นำมาปรุงให้เลือกกว่า 15 เมนู ได้แก่ บะหมี่กุ้งล็อบสเตอร์ซอสเซี่ยงไฮ้ บะหมี่กุ้งแม่น้ำซอสเสฉวน บะหมี่เนื้อวากิวสไตล์ฮ่องกง บะหมี่หมูแดง บะหมี่เป็ดอบซอส และบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง คนรักเส้นมาชิมกันได้ทั้งมื้อกลางวันและเย็น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02 100 6255 หรือ อีเมล์: [email protected]