Hooyah! ทัพเรือ จัดใหญ่พิธีต้อนรับ 'หน่วยซีล' กลับบ้าน

Hooyah! ทัพเรือ จัดใหญ่พิธีต้อนรับ 'หน่วยซีล' กลับบ้าน

Hooyah! ทัพเรือ จัดใหญ่พิธีต้อนรับ ผบ.หน่วยซีล และทีมถ้ำหลวง กลับบ้านที่สนามบินอู่ตะเภา

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการส่งครามพิเศษทางเรือ กองบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองทัพเรือ หรือหน่วยซีล กว่า 100 นาย ที่ได้เดินทางออกจากถ้ำหลวง มายังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย หลังเสร็จสิ้นภารกิจค้นหาและช่วยเหลือโค้ชและทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จนสามารถนำออกจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ เพื่อนั่งเครื่องซี 130 ของทัพอากาศและเครื่องบินลำเลียงของกองทัพเรือกลับยังฐานทัพเรือสัตหีบ ในเวลา 12.00 น.

ทั้งนี้ หน่วยซีลหลายนายบอกว่าจะกลับไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพจ่าเอกสมาน กุนันด้วย เช่นเดียวกันกับนักประดาน้ำของจีน 9 นายและของสิงคโปร์ 1 คน ก็ได้เดินทางมายังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเพื่อกลับประเทศบ้านเกิดเช่นกัน โดยนักประดาน้ำของจีนได้นั่งเครื่องบินของสายการบินไทยสไมล์ไปลงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก่อนจะนั่งเครื่องต่อไปยังกรุงปักกิ่ง

นายถาน เสี่ยวหลง หนึ่งในนักประดาน้ำของจีนกล่าวว่า ดีใจที่น้องๆทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำมาได้อย่างปลอดภัย และคุ้มค่า โดยการปฎิบัติการกินนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือของหลายๆประเทศ และกลับไปก็จะบอกชาวจีนให้มาเที่ยวที่ถ้ำหลวงเพราะมีความสวยงาม

ขอบคุณคลิปจาก เพจ Thai Navy Seal