'วิษณุ' เผยกม.เลือกตั้งเข้า สนช. เดือนหน้า

'วิษณุ' เผยกม.เลือกตั้งเข้า สนช. เดือนหน้า

“วิษณุ” เผย กม.เลือกตั้งเข้า สนช. เดือนหน้า ย้ำยังไม่รู้ เลือกตั้งท้องถิ่นเกิดก่อนหรือหลัง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ก.ค.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาแก้ไขกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นทั้ง 6 ฉบับ ว่า ตนรู้แต่เพียงว่าคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ส่งไปให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนจะได้ความอย่างไร ตนเห็นจากหนังสือพิมพ์ ส่วนอย่างอื่นตนไม่รู้ เพราะยังไม่ได้รับแจ้งมา

เมื่อถามว่า กกต.ต้องเปิดรับความคิดเห็นกฎหมายทั้ง 6 ฉบับหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า การเปิดรับความคิดเห็นอย่างอื่นไม่ยากอะไร เดี๋ยวก็เสร็จ แต่ฉบับหลักที่ส่งไปยัง กกต. เป็นฉบับใหญ่ที่สุด นอกนั้นมีไม่กี่มาตรา และที่สำคัญ เขาเคยฟังความคิดเห็นกันมาแล้ว ในชั้นกฤษฎีกาถ้าไม่มีการแก้ไขอะไรมาก ก็ไม่ต้องเปิดรับฟังความคิดเห็นกันอีก แต่ครั้งนี้ที่ต้องเปิดให้รับฟังอีก เพราะกฤษฎีกามีการแก้ไขจำนวนมาก

เมื่อถามถึง ระยะเวลาในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้ก่อนหรือการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่รู้ผมตอบไม่ถูก แต่กฎหมายท้องถิ่นจะเข้า สนช. ในเดือน ส.ค.นี้ ส่วนจะสามารถจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อนหรือหลังการเลือกตั้งใหญ่นั้น ตนยังไม่ทราบ ตอบไม่ถูก วันนี้หากตอบไปก็จะเป็นการคาดเดาทั้งนั้น หากมีการคาดคั้นมาก ตนก็จะคาดเดาให้ฟัง แต่จะเอาแน่นอนไม่ได้ ตอนนี้ใครที่จะสมัครอะไรอย่าเพิ่งลาออก ให้รอไปก่อน