โครเอเชียชนะอังกฤษ 2-1 เข้ารอบชิงฯครั้งแรกในประวัติศาสตร์

โครเอเชียชนะอังกฤษ 2-1 เข้ารอบชิงฯครั้งแรกในประวัติศาสตร์

มาริโอ มานด์ซูคิช ยิงประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษช่วยให้ โครเอเชีย พลิกแซง อังกฤษ 2-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก 2018 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

    การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เป็นรอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 อังกฤษ แชมป์โลก 1 สมัย พบกับ โครเอเชีย ณ สนามลุซนิกี สเตเดียม กรุงมอสโก

    การจัดทีม "สิงโตคำราม" ใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบ 3-5-2 นำโดย จอร์แดน พิคฟอร์ด, แฮร์รี แมคไกวร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เดเล อัลลี, เจสซี ลินการ์ด, ราฮีม สเตอร์ลิง และแฮร์รี เคน

    ขณะที่ "ตาหมากรุก" ได้ตัว ซิเม เวอร์ซัลโก แบ็คขวาตัวหลักฟิตทันลงสนามเป็นตัวจริง ส่วนแข้งหลักคนอื่นๆทั้ง เดยัน ลอฟเรน,  อิวาน ราคิติช, ลูกา โมดริซ, อันเต เรบิช, อิวาน เปริซิช และมาริโอ มานด์ซูคิช  ลงสนามทั้งหมด
 

    เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาทีแรก อังกฤษ ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ลูกา โมดริช ไปทำฟาล์ว เดเล อัลลี หน้ากรอบเขตโทษ ทำให้ได้ฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา แล้วเป็น คีแรน ทริปเปียร์ วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลข้ามกำแพงผ่านมือ ดานิเยล ซูบาซิช เข้าไปอย่างงดงาม

     โดยหลังจากนั้น โครเอเชีย พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่ก็ทำได้แค่ลูกยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ 2-3 ครั้ง ทว่าในนาทีที่ 35 อังกฤษ เกือบทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับแล้ว เดเล อัลลี จ่ายเข้ากลางให้ เจสซี ลินการ์ด ได้ยิงโล่งๆบริเวณหัวกะโหลก แต่เจ้าตัวกลับยิงหลุดกรอบไปแบบน่าเสียดาย พร้อมจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

      ในช่วงครึ่งหลัง "ตาหมากรุก" โหมบุกอย่างหนักเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ และก็มาสำเร็จผลในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ ซิเม เวอร์ซัลโก ครอสเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น อิวาน เปริซิช โฉบเข้ามายิงตัดหน้า ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่พยายามโหม่งสกัดเข้าประตูไปให้ทีมตีเสมอเป็น 1-1

     และในอีก 3 นาทีต่อมา โครเอเชีย เกือบพลิกแซงขึ้นนำ จากจังหวะเคลียร์บอลไม่ขาดของ จอห์น สโตนส์ แล้วบอลไปเข้าทาง อิวาน เปริซิช ได้ลากเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนได้ยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งผ่านมือ พิคฟอร์ด แต่ไปชนเสากระเด้งออกมาแบบน่าเสียดาย

     หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันเพิ่มได้ ทำให้ตองไปตัดสินผู้ขนะต่อในช่วงทดเวลาพิเศษ 30 นาที

     เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษเป็น โครเอเชีย ที่บุกได้น้ำได้เนื้อกว่า และมาได้ประตูแซงนำ 2-1 จนได้ในนาทีที่ 109 จากจังหวะที่ อิวาน เปริซิช โขกย้อนเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วกองหลังของอังกฤษเหม่อจน มาริโอ มานด์ซูคิช วิ่งเข้าไปยิงผ่านมือ พิคฟอร์ด เข้าไป พร้อมเป็นประตูชัยให้ โครเอเชีย เอาชนะ อังกฤษ ได้ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยจะเข้าไปพบกับ ฝรั่งเศส ในวันที่ 15 ก.ค.นี้

     ขณะที่ อังกฤษ ยังคงต้องรอโอกาสในการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ต่อไป อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีแมตช์ชิงที่ 3 กับ เบลเยียม ในวันเสาร์ที่ 14 ก.ค.นี้

ล็อคถล่ม!

ล็อคถล่ม!

ล็อคถล่ม!

ล็อคถล่ม!

ล็อคถล่ม!

ล็อคถล่ม!

ล็อคถล่ม!

ล็อคถล่ม!