'เอกนิติ' นั่งประธานบอร์ดบินไทยเต็มตัว มีผล 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

'เอกนิติ' นั่งประธานบอร์ดบินไทยเต็มตัว มีผล 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

“เอกนิติ” นั่งประธานบอร์ดบินไทยเต็มตัว มีผล 10 ก.ค.ที่ผ่านมา จ่อประชุมนัดแรกสัปดาห์หน้า ขณะที่ “สมคิด” จี้แต่งตั้งดีดีตัวจริง ย้ำรัฐพร้อมหนุนองค์กรเดินหน้า

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI แจ้งต่อตลท.ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2561 มีมติเสนอชื่อ นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ เป็นประธานกรรมการบริษัท และหลังจากนั้นกระทรวงคมนาคมได้แจ้งมายังบริษัทว่าประธานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ได้ให้ความเห็นชอบ และอนุมัติผลแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการบริษัท มีผลตั้งแต่ 10 ก.ค.2561

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้เห็นชอบให้นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดการบินไทยแล้ว ซึ่งในการประชุมบอร์ดที่จะเกิดขึ้นในล่วงสัปดาห์หน้า จะได้ประธานบอร์ดคนใหม่เข้ามาทำงาน ส่วนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) ตัวจริงของการบินไทย ขณะนี้ได้สั่งการให้เร่งรัดดำเนินการ เพราะต้องการให้การบินไทยเดินหน้าได้ รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง พร้อมที่จะให้การสนุบสนุนเต็มที่