คลิปแห่โห่ร้อง-ปรบมือขอบคุณ 'ทีมสูบน้ำซิ่ง' ช่วยหมูป่า13ชีวิต

คลิปแห่โห่ร้อง-ปรบมือขอบคุณ 'ทีมสูบน้ำซิ่ง' ช่วยหมูป่า13ชีวิต

คลิป..ผู้สื่อข่าว จิตอาสา เจ้าหน้าที่ และประชาชน แห่โห่ร้อง-ปรบมือขอบคุณ "ทีมสูบน้ำซิ่ง" ช่วยหมูป่า13ชีวิต

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 11 ก.ค.2561 คณะทีมงานท่อสูบน้ำพญานาค ที่ใช้ชื่อว่า “ทีมสูบน้ำซิ่ง” จาก จ.นครปฐม และ จ.สมุทรสาคร ที่ได้นำเครื่องสูบน้ำพญานาคมาร่วมปฏิบัติภารกิจการระบายน้ำภายในถ้ำหลวง วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือโค้ช และเด็กทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ จำนวน 4 ตัว ซึ่งจากเดิมติดตั้งที่ถ้ำทรายทอง 1 ตัว และติดตั้งบริเวณหน้าปากถ้ำ 3 ตัว

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า ก็ได้ถอดเครื่องเพื่อเดินทางกลับ และจะแวะที่ จ.ลำปาง เพราะมีหน่วยราชการและผู้เกี่ยวข้องจะเลี้ยงขอบคุณด้วย รวมถึงตลอดเส้นทางที่กลับ มีประชาชนออกมาขอบคุณ และโบกมือทักทาย ปรบมือให้กำลังใจทีมงาน

อย่างไรก็ดี เมื่อรถ “ทีมสูบน้ำซิ่ง” ขับผ่านอบต.โป่งผา อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หรือ ศอร. ต่างบีบแตรส่งเสียง เมื่อทางกลุ่มผู้สื่อข่าว จิตอาสา เจ้าหน้าที่ และประชาชนทราบ ต่างเดินมายืนบริเวณริมถนนพหลโยธินที่รถแล่นผ่าน ก่อนปรบมือ โห่ร้องแสดงความขอบคุณทีมงานที่เสียสละทั้งเงินทอง และเวลามาช่วยเหลือโค้ชและเด็กๆ สร้างความประทับใจสำหรับผู้พบเห็นอย่างมาก