ทีมเก็บรังนก18ชีวิต กลับถึงเกาะลิบงแล้ว ย้ำหน้าแล้งลุยถ้ำหลวงอีกครั้ง

ทีมเก็บรังนก18ชีวิต กลับถึงเกาะลิบงแล้ว ย้ำหน้าแล้งลุยถ้ำหลวงอีกครั้ง

ทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบง 18 ชีวิต เดินทางกลับถึงเกาะบ้านเกิดแล้ว และสัญญาฤดูแล้งจะมาสำรวจถ้ำหลวงอีกครั้ง เพื่อทำบันไดขึ้นด้านบนปล่องถ้ำ


เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบง จังหวัดตรัง จำนวน 18 คน ที่มาปีนหาปล่องและโพรงถ้ำที่ถ้ำวนอุทยานถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือโค้ชและนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง เดินทางออกจากถ้ำหลวงแล้ว หลังปฎิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่สามารถนำน้องๆทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำได้สำเร็จเมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่ผ่านมา

โดยทุกคนพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองบนใบหน้าทุกคนมีรอยยิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีนายวิสูตร คำยอด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ให้การต้อนรับและมอบหมวกและกระเป๋าเป็นที่ระลึก ส่วนการเดินทางกลับบ้านในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์ตั๋วเครื่องบินฟรี จากสายการบินแอร์เอเชียที่พาทั้ง 18คนออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ไปยังท่าอากาศยานหาดใหญ่ ในเวลา 11.05 น.จะถึงท่าอากาศหาดใหญ่เวลาประมาณ 12.35 น. วันนี้


นายอาสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลเกาะลิบล อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง หนึ่งในทีมเก็บรังนกที่มาช่วยในภารกิจช่วยเหลือน้องทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงกล่าวว่า ตนและพวกรวม 18 คน ดีใจมากที่น้องๆออกจากถ้ำกลับสู่อ้อมกอดของพ่อแม่ได้ ถือว่าภารกิจของพวกตนประสบความสำเร็จและมีความภูมิใจที่เป็นหนึ่งในการร่วมค้นหาและขอขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงานที่ถือว่าเป็นฮีโร่ทุกคน อย่างไรก็ตามพวกตนสัญญาว่าจะกลับมาถ้ำหลวงอีกครั้งในฤดูแล้ง เพื่อสำรวจปล่องโพรงถ้ำ พร้อมทำบันไดเชือกสำหรับลงปล่องถ้ำ เผื่อเกิดกรณีนักท่องเที่ยวติดถ้ำ จะได้ง่ายต่อการเข้าไปช่วยเหลือ ไม่ต้องเกิดความวุ่นวายเหมือนในครั้งนี้