รมว.พาณิชย์ชี้ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำ เป็นบทเรียนให้พัฒนาการช่วยเหลือ

รมว.พาณิชย์ชี้ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำ เป็นบทเรียนให้พัฒนาการช่วยเหลือ

"สนธิรัตน์" รมว.พาณิชย์ชี้ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำ เป็นบทเรียนให้พัฒนาการช่วยเหลือ ย้ำทั่วโลกก็แสดงความยินดีหลังช่วยให้ทุกคนปลอดภัย เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ตนขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งเยาชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นความรู้สึกเดียวกับกับคนไทยทั้งประเทศ ที่ยินดีในเรื่องนี้เช่นกัน ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเป็นพลังของคนไทยที่ยิ่งใหญ่ทั้งประเทศ และเห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นบทเรียน ให้ประเทศได้เรียนรู้ ในการพัฒนา และเตรียมการช่วยเหลือต่อไป

เมื่อถามว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นตัวอย่างในเรื่องของความรัก ความสามัคคีของทุกคนในประเทศหรือไม่ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า แน่นอน ภาพเหตุการณ์ที่คนไทย ทั้งประเทศดีใจ ถือเป็นภาพการรวมพลังของคนไทยที่ยิ่งใหญ่ และเป็นการรวมพลังที่คาดไม่ถึงของคนไทย รวมเป็นความสามัคคี แต่ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้น แต่ทั่วโลกก็แสดงความยินดีด้วย เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกระบุว่าเป็นพรรคที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า นายสนธิรัตน์ ปฎิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่า ไม่ทราบ ๆ ตนไม่รู้การเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ตนไม่ได้ยุ่ง จะไปรู้ได้ไง จากนั้นได้รีบเดินไปประชุมทันที