'ผบ.ซีล' มอบเครื่องราง 'ครูบาบุญชุ่ม' ให้จนท.-สื่อมวลชน

'ผบ.ซีล' มอบเครื่องราง 'ครูบาบุญชุ่ม' ให้จนท.-สื่อมวลชน

"ผบ.ซีล" มอบเครื่องราง "ครูบาบุญชุ่ม" ให้กับสื่อมวลชน-จนท. พร้อมให้ข้อคิด "พูดน้อยๆทำงานให้เยอะ"

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งหนึ่งที่บรรดาสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ระดับสูง และระดับปฎิบัติของหน่วยงานต่างๆมาพักที่โรงแรมนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หรือ(ศอร.) และ พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ก็พักในโรงแรมนี้

ในช่วงเช้านี้ พล.ร.ต.อาภากร ได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ห้องอาหาร ตามปกติ แต่ดูสีหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใสกว่าทุกวัน เชื่อว่ามาจากภารกิจช่วยหมูป่ากลับบ้านประสบความสำเร็จ เมื่อผู้สื่อข่าวรายหนึ่งเข้าไปทักทายสวัสดี รวมทั้งได้ขอวัตถุมงคลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากทราบว่าพล.ร.ต.อาภากร นิยมเครื่องรางของขลังวัตถุมงคล และมีวัตถุมงคลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับมาโดยตรงจากครูบาบุญชุ่ม เกจิชื่อดังอยู่เป็นจำนวนมาก

สำหรับครูบาบุญชุ่มเป็นที่พึ่งทางจิตใจของชาวล้านนา และยังได้เดินทางมาให้กำลังใจ และทำพิธีเรียกขวัญบรรดาโค้ช และเด็กๆทีมหมูป่า 13 คน ออกจากถ้ำซึ่งหลายคนก็เชื่อว่ามีส่วนช่วยให้สามารถพบเจอและช่วยชีวิตเด็กได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้ขอวัตถุมงคลทางพล.ร.ต.อาภากร ก็ได้นำวัตถุมงคลที่มีลักษณะเป็นด้ายสีแดง ร้อยลูกประคำสีขาว 5 เม็ด ที่ครูบาบุญชุ่มได้ทำพิธีปลุกเสกลงคาถาเรียบร้อยแล้ว นำมามอบให้บรรดาผู้สื่อข่าว โดยยังได้ผูกข้อมือให้แก่บรรดาผู้สื่อข่าวด้วยตนเอง ซึ่งแค่เพียงชั่วครู่เดียวก็พบว่าบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งไทย และต่างประเทศต่างทยอยกันมายืนเรียงแถวรอรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยตรงพล.ร.ต.อาภากร จนแน่นขนัดห้องอาหาร

ทางพล.ร.ต.อาภากร ยังได้มีการพูดคุยให้ข้อคิดในระหว่างผูกด้ายประคำศักดิ์สิทธิ์ในข้อมือแต่ละคน โดยเฉพาะข้อคิดในเรื่องของการทำงานเช่น “พูดน้อยๆทำงานให้เยอะ” และการปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มความสามารถและยึดถือความถูกต้องเป็นที่ตั้ง

ขณะเดียวกัน นายปฏิญญา ศรีสุภมาตุ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีศูนย์ข่าวภาคเหนือ ซึ่งประทับใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและเข้มแข็งตรงไปตรงมา ของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งจะเห็นว่ามาบังคับบัญชาสถานการณ์มาตั้งแต่ต้นอยู่ที่หน้างานตั้งแต่เช้ามืดจนถึงดึกดื่น และลงพื้นที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ แต่ละปฏิบัติการ และแต่ละจุดด้วยตนเอง ทุกวัน ซึ่งนับว่าเป็นผู้บังคับบัญชาที่น่าเคารพนับถืออย่างยิ่ง

ดังนั้น ด้วยความประทับใจในการปฎิบัติหน้าที่เปรียบดังซุปเปอร์ฮีโร่คนหนึ่ง และสามารถปฎิบัติการช่วยเหลือกู้ชีพ 13 ชีวิตติดในถ้ำ จนสำเร็จในที่สุดและทุกคนปลอดภัย จึงได้รังสรรค์ผลงานการวาดรูปใบหน้าคล้ายนายณรงค์ศักดิ์ แต่สวมชุดซุเปอร์ฮีโร่ ซึ่งวาดไว้จำนวน 4 แผ่น ใน4 รูปแบบด้วยกัน บนกระดาษขาวขนาด A4

จนกระทั่งในช่วงค่ำวานนี้ (10 ก.ค.) นายปฏิญญา ได้มีโอกาสพบเจอ นายณรงค์ศักดิ์ อย่างใกล้ชิด จึงได้มอบผลงานการวาดดังกล่าวให้กับนายณรงค์ศักดิ์ โดยตรงซึ่งทางด้านนายณรงค์ศักดิ์ ก็ได้ยิ้มและขอบคุณ รวมทั้งยืนยันว่าจะนำรูปทั้งหมดไปใส่กรอบเก็บไว้เป็นอย่างดี ทั้งยังบอกว่ารูปนั้นสวยดีมีลักษณะตลกกว่าตัวจริง