ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดเป็นตัวแทนนายกฯ มอบเงินช่วยครอบครัว 'จ่าแซม'

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดเป็นตัวแทนนายกฯ มอบเงินช่วยครอบครัว 'จ่าแซม'

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว "จ่าแซม" ขณะที่ภรรยาจ่าแซม ปลื้ม 13 ชีวิตทีมหมูป่าติดในถ้ำรอดออกมาได้โดยปลอดภัย และอยากให้เป็นนักกีฬาต้นแบบที่ดี

ค่ำวานนี้ที่ศาลาวัดบ้านหนองคู ตำบลเมืองหงส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางไปเป็นประธาน ในพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ จ.อ.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ซึ่งจัดขึ้นเป็นคืนที่ 3 ตามเป้าหมายที่จะจัดตั้งศพสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 7 วัน ก่อนที่จะทำพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 โดยการจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลในวันนี้ มีประชาชนหลายภาคส่วน จากหลายจังหวัด แทบทุกภาคของประเทศไทย เดินทางมา มอบหรีด และมอบเงินช่วยเหลือ กันจำนวนมากตลอดเวลา



และหลังสวดพระอภิธรรมแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งมอบเงินส่วนตัว 30,000 บาท มอบให้กับครอบครัว ในขณะที่ตัวแทนนักศึกษา วปอ รุ่น 57 รุ่นเดียวกับผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ยังมอบเงินช่วยเหลือให้กับพ่อและภรรยาของผู้ตาย จำนวนทั้งสิ้น 242,641 บาทด้วย

ในขณะที่ นางวลีพร กุนัน ภรรยา จ่าแซม กล่าวว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหว นั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ติดในท่านทั้งสามคนที่จังหวัดเชียงราย มาโดยตลอด ทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน สามารถช่วยเหลือเด็กทุกคน พร้อมโค้ชออกมาได้แล้ว ด้วยความปลอดภัย หลังจากทราบข่าว รู้สึกดีใจ และทำใจได้ ที่การเสียชีวิต ของสามี ได้ส่งผล ในการช่วยให้ ทุกคน รอดชีวิตด้วยความปลอดภัย และรู้สึก ภาคภูมิใจ ในความตั้งใจของสามี ที่ อยากให้ทุกคนปลอดภัย ประสบ ความสำเร็จ ทำให้ทุกคนรอดชีวิตด้วยความปลอดภัย ตามความต้องการของสามี ซึ่ง กุศลที่ได้ น่าจะส่งผลให้ สามี ที่สูญเสียไป ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ต่อไป

และหวังว่า อยากให้ เด็ก ทุกคนที่รอดชีวิตในครั้งนี้ ตั้งใจฝึกฝนให้ไปสู่เป้าหมายการเป็นนักกีฬาในการสร้างชื่อเสียงมาสู่ประเทศ คล้ายกับสามีของตน ซึ่งก็เป็นนักกีฬา และมีความตั้งใจดี ในการทำสิ่งที่ดีๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ต่อไป