ชาวทวิตเตอร์ทั่วโลกแห่อาลัย“จ่าแซม”วีระบุรุษถ้ำหลวง

ชาวทวิตเตอร์ทั่วโลกแห่อาลัย“จ่าแซม”วีระบุรุษถ้ำหลวง

ชาวทวิตเตอร์ร่วมเขียนคำอุทิศแด่จ่าสมานว่า "อดีตซีลผู้กล้าหาญ สละชีวิตเพื่อให้ภารกิจช่วยชีวิต เป็นไปได้ !!" และ"หลับให้สบาย ความพยายามของท่านประสบผลแล้ว!"

กองเชียร์ทีมหมูป่า 13 ชีวิตที่เอาใจช่วยปฏิบัติการช่วยชีวิตทีมหมูป่ามาจนถึงวันที่ภารกิจครั้งประวัติศาสตร์ปิดฉากลงด้วยดี ต่างดีใจกับความสำเร็จของภารกิจที่เหลือเชื่อ แต่ก็ไม่ลืมว่ามีฮีโรคนหนึ่งที่สละชีวิตระหว่างทางของปฏิบัติการนี้

ชาวทวิตเตอร์ทั่วโลก ที่เกาะติดปฏิบัติการค้นหามาจนถึงส่งกำลังใจให้ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน มาจนถึงวันนี้ ยังคงทวิตระลึกถึงจ่าเอกสมาน กุนัน หรือ “จ่าแซม” อดีตหน่วยซีลวัย 38 ปีที่เสียชีวิตระหว่างอาสามาเข้าร่วมภารกิจครั้งนี้ เริ่มจากศิลปินชาวอินเดียสุดาร์ชาน ปัตตานิ สร้างประติมากรรมทรายให้กำลังใจเด็กติดถ้ำพร้อมไว้อาลัยแก่จ่าแซม บนหาดภูริ รัฐโอดิชา

ขณะที่ชาวทวิตเตอร์ บางคนเขียนคำอุทิศถึงจ่าแซมว่า “หลับให้สบาย ขอพระเจ้าสถิตย์กับท่าน ท่านคือตำนาน” และบางคนก็เขียนว่า “ทุกคนปลอดภัยกำลังได้กลับบ้านแล้ว หลับให้สบาย”

นอกจากนี้ มีชาวทวิตเตอร์บางคนที่ระบุว่า ความเด็ดเดี่ยวและการอุทิศตนของจ่าเอกสมาน จะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป ในวันนี้ สมานได้พักแล้ว ภารกิจกู้ภัยของเพื่อนร่วมทีมประสบความสำเร็จแล้วสมความตั้งใจของเขา ทุกคนจะต้องใช้โอกาสนี้ระลึกถึง สมาน กุนัน