'ประยุทธ์' เซ็งโดนถามดูดส.ส. พ้อตอบไม่ตอบไม่เกิดประโยชน์

'ประยุทธ์' เซ็งโดนถามดูดส.ส. พ้อตอบไม่ตอบไม่เกิดประโยชน์

"ประยุทธ์" เซ็งโดนถามดูดส.ส.พ้อตอบไม่ตอบไม่เกิดประโยชน์ ชี้เลือกตั้งไปก็ไม่รู้ประชาชนเลือกพวกนี้ไหม

เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย บางคนออกมาระบุว่า จังหวัดที่มีหน่วยที่ตั้งของทหาร มีการเคลื่อนไหวเดินหน้าดูด อดีตส.ส.ว่า สื่อถามแต่เรื่องนี้ ไม่ดูดกันสักวัน ไม่ได้หรือ ตนไม่ได้เกี่ยวข้องใครจะเกี่ยวข้องก็ว่ากันไป พอตนพูดอะไรก็หาว่าแก้ตัว หากไม่พูดอะไรก็มองว่าตนปัด ขี้เกียจพูด ไม่พูดดีกว่า มันไม่เกิดประโยชน์อะไรในเวลานี้เลย ตนไม่อยากให้มันวุ่นวาย

"เรื่องดูดเป็นเรื่องกระพี้ ซึ่งก็คือเปลือกนอก" เรื่องจริงคือถึงเวลาไปเลือกตั้ง อย่ามาพูดกันตอนนี้ ดูดไปดูดมา ประชาชนจะเลือกสักพวกหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ คุณอย่าไปสนใจตรงนั้นมากนักเลย"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินลงมาที่ห้องโถงชั้น 1 ตึกบัญชาการ เพื่อที่จะแถลงข่าวตามปกติของทุกวันอังคาร ซึ่งจะยืนบนจุดโพเดียมที่เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ แต่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่าเดินช้าๆ แล้วนั่งลงที่โซฟารับรอง พร้อมไขว่ห้าง และอ่านโน้ตที่เตรียมจะตอบคำถามสื่อ โดยผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นอะไร เหนื่อยหรือ นายกฯกล่าวว่า "มันเมื่อย แต่ไม่เหนื่อย เป็นทหารเหนื่อยกว่านี้เยอะ" จากนั้นนายกฯได้เดินไปที่โพเดียม เพื่อแถลงข่าวตามปกติ