เปิดตัว'รักบี้ คลินิก 2018' กับนักรักบี้ระดับตำนาน'แอนดริว เมร์เทนส์'

เปิดตัว'รักบี้ คลินิก 2018' กับนักรักบี้ระดับตำนาน'แอนดริว เมร์เทนส์'

“เอไอจี” เปิดตัวกิจกรรม รักบี้ คลินิก 2018 จับมือนักรักบี้ระดับตำนาน “แอนดริว เมร์เทนส์” แบ่งปันประสบการณ์ระดับโลก สานฝันนักรักบี้เยาวชนไทย

เอไอจี ประเทศไทย จับมือ แอนดริว เมร์เทนส์ (Andrew Mehrtens) อดีตนักรักบี้ทีมชาติชื่อดังทีม All Blacks จัดกิจกรรมรักบี้ คลินิก 2018 ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การเป็นนักรักบี้ทีมชื่อดังระดับโลก พร้อมทั้งถ่ายทอดเทคนิคการเล่น เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารักบี้เยาวชนของไทย นำไปต่อยอดและพัฒนาการเล่นให้ดียิ่งขึ้น  

นายโทมี่ ลัทวา-คิสโคลา ประธานกลุ่มบริษัทเอไอจี ประเทศไทย กล่าวว่า เอไอจีเป็นผู้นำด้านธุรกิจประกันวินาศภัยระดับโลก มีการลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการ และการจัดการความเสี่ยงที่ครอบคลุมสูงสุดเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ในการสร้างความปลอดภัยและความอุ่นใจกับอนาคตที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน สิ่งเหล่านี้นับเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจของเอไอจี และทำให้เอไอจีก้าวเป็นผู้นำด้านประกันวินาศภัยมาเกือบ 100 ปี สามารถขยายธุรกิจไปกว่า 80 ประเทศ และเขตการปกครองทั่วโลก นอกจากนี้ เอไอจียังเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์ให้กับทุกๆ ที่ที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ โดยล่าสุด เอไอจีได้ร่วมกับทีม All Blacks จัดกิจกรรมรักบี้ คลินิก 2018 ให้กับนักกีฬารักบี้เยาวชนที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและมีชื่อเสียงด้านกีฬารักบี้ และสนับสนุนให้นักเรียนเล่นรักบี้อย่างจริงจังตั้งแต่เด็ก โดยกิจกรรมนี้ได้มุ่งเน้นทางด้านความปลอดภัยซึ่งเป็นเรื่องที่ทั้งเอไอเจี และทีม All Blacks ให้ความสำคัญ

2_71  

“เราได้เชิญคุณแอนดริว เมร์เทนส์ อดีตนักรักบี้ชื่อดังจากทีม All Blacks ซึ่งเป็นเป็นทีมรักบี้ที่ได้รับการยอมรับว่ามีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และยังเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมในโลกของรักบี้ พวกเขาได้คิดค้นและสร้างความเปลี่ยนแปลงในเกมที่ทำให้ทีมอื่นดำเนินรอยตาม ด้วยประวัติการชนะการแข่งขันที่ไม่มีทีมใดเทียบได้และมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี โดยเอไอจีเป็นผู้สนับสนุนทีม All Blacks อย่างเป็นทางการ และเป็นพันธมิตรในระดับโลกทางด้านกีฬาที่มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมคุณค่าและสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าและผู้คน” นายโทมี่ กล่าว

นายโทมี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เราได้เล็งเห็นว่าคุณแอนดริวจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารักบี้เยาวชนของไทยได้ จากการที่เขาเป็นนักรักบี้ระดับตำนาน เป็นนักเล่นทีมชาติที่เคยคว้าแชมป์โลก และประสบความสำเร็จอย่างมากขณะที่เป็นนักรักบี้ให้กับทีม All Blacks กิจกรรมรักบี้ คลินิก 2018 ครั้งนี้ คุณแอนดริวได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้พูดคุยสอบถามเทคนิคการเล่น ขณะเดียวกัน คุณแอนดริวก็ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่น่าสนใจให้ฟัง ทั้งประสบการณ์ในแมตช์ชิงชนะเลิศรักบี้ เวิล์ด คัพ 1995 เรื่องราวของ Christchurch Boy's High School ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผลิตนักรักบี้ให้กับทีม All Blacks มาแล้วมากมาย เรื่องของผู้ฝึกสอนทีม All Blacks การพิจารณาคัดเลือกกว่าจะได้เป็นสมาชิกทีม All Blacks ปัจจัยที่ทำให้ทีม All Blacks ประสบความสำเร็จ


รวมทั้ง History of Rugby : Game of Leadership ซึ่งเป็นเรื่องของนักศึกษาที่นำแนวคิด Ancient Greek Ancient Rome มาไว้ในกีฬารักบี้ เพื่อเป็นเครื่องช่วยพัฒนานักรักบี้ สร้างภาวะผู้นำ สร้างวุฒิภาวะ แนวคิดการเสียสละเพื่อทีม ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะได้ประสบการณ์จากนักกีฬามืออาชีพและแรงบันดาลใจจากนักกีฬาต้นแบบ ยังเป็นแรงผลักดันให้นักกีฬาระดับเยาวชนสามารถฝึกฝนและพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สร้างความแข็งแรงทั้งกายและใจ และยังช่วยให้เข้าใจถึงการทำงานเป็นทีม การมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬารักบี้และทีมผู้ฝึกสอนของวชิราวุธเป็นอย่างมาก

3_47

นายพิรุณ ธัญญศิริ ผู้ฝึกสอนรักบี้ประจำโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้พบกับคุณแอนดริว  ซึ่งผมรู้จักชื่อเสียงและชื่นชมเขามาตั้งแต่สมัยยังเรียนมัธยม การที่คุณแอนดริวมาในครั้งนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี เทคนิคที่สอนเป็นการย้อนกลับไปเรียนรู้เรื่องพื้นฐานใหม่ กลับมาเริ่มฝึกท่าทางกันใหม่ ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญมาก”

ด.ช.เกิดเก้า เวชโชกิตติกร นักกีฬารักบี้ ชั้น ม.6 โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมว่า “รู้สึกสนุกมากกับกิจกรรมครั้งนี้ คุณแอนดริวได้สอนเทคนิคการเล่นหลายอย่างที่ดีและไม่เคยทราบมาก่อน หลายเรื่องที่ไม่เข้าใจ เขาก็สอนให้เข้าใจมากขึ้น สอนตั้งแต่เรื่องพื้นฐานง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจ่ายบอล การเตะ รวมไปถึงสปิริตในทีม สปิริตของผู้เล่น ซึ่งบางอย่างก็เป็นเรื่องเล็กๆ แต่พวกผมมองข้ามไป”

ด.ช.สหรัฐ พยุหนาวีโย นักกีฬารักบี้ ชั้น ม.6 โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย กล่าวว่าประทับใจกิจกรรมวันนี้มาก เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักกีฬาระดับชาติของทีม All Blacks ซึ่งเป็นทีมอันดับหนึ่งของโลกจะมาที่โรงเรียนเรา ส่วนตัวชอบคุณแอนดริวอยู่แล้ว ชอบการเล่นของเขา และผมก็เคยเล่นตำแหน่งเดียวกับเขาด้วย ก็เลยชอบ ต้องขอขอบคุณทางเอไอจี และคุณแอนดริวที่มาจัดกิจกรรมรักบี้ คลินิก ให้กับพวกเรา ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีกิจกรรมที่ดีแบบนี้อีกเรื่อยๆ”