'บิ๊กโจ๊ก' กร้าว สั่งเชือดบริษัทเรือล่ม ระบุเป็นนอมินีต่างชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' กร้าว สั่งเชือดบริษัทเรือล่ม ระบุเป็นนอมินีต่างชาติ

รองผบช.ทท. กร้าว สั่งเชือดบริษัทเรือล่ม ระบุเป็นนอมินีต่างชาติ มีข้อมูลที่มีนอมินีจากต่างชาติราว 7-8 ราย

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวถึงกรณีเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต ว่า ตอนนี้ตนมีข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทเรือ ที่มีนอมินีจากต่างชาติเป็นเจ้าของที่แท้จริง จำนวน 7-8 ราย ซึ่งบริษัทเหล่านี้ทางคนจีนได้ว่าจ้างคนไทยให้เป็นเจ้าของแทน ตนจะทำการปราบ ปรามให้หมดสิ้นไป เพราะถือเป็นอาชญากรรมข้ามชาติ และบริษัทเหล่านี้จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งเรื่องการเลี่ยงภาษี กฎหมายฟอกเงิน เพื่อทำการยึดทรัพย์ โดยในอาทิตย์หน้า จะดำเนินมาตรการอย่างเข้มข้น

ทั้งนี้ การกระทำของบริษัทเรือเหล่านี้ ส่งผลต่อนักท่องเที่ยว เพราะทราบมาว่า ไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร เรือก็ต้องออกทะเล อีกทั้งยังไม่มีผู้ชำนาญด้านเรือในบริษัทเลย

“หลังจากนี้ ผมจะประสานกับทางจังหวัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลหาดตลอดแนว เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภูเก็ต เฉลี่ย 20,000-30,000 ต่อวัน เมื่อหลายปีก่อนมีข่าวนักท่องเที่ยวโดนใบพัดเรือพัดใส่บาดเจ็บที่ จ.ภูเก็ต ตนได้วางมาตรการวางทุ่นป้องกันนักท่องเที่ยว ไม่ให้โดนใบพัดเรืออีก ตอนนี้ก็ไม่มีเหตุนี้แล้ว ครั้งนี้ก็เช่นกันต้องไม่ให้เกิดเหตุเรือล่มแบบนี้อีก ขอเวลาอีก 2 อาทิตย์ จะจัดการบริษัทเรือที่มีนอมินีเหล่านี้ให้หมดสิ้นไป” รองผบช.ทท.กล่าว

ภาพจาก fb/SurachateHakparn