เชียงรายฝนกระหน่ำหนัก ยกเลิกแถลงข่าวพา13หมูป่ากลับบ้าน

เชียงรายฝนกระหน่ำหนัก ยกเลิกแถลงข่าวพา13หมูป่ากลับบ้าน

ฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วพื้นที่ โดยเฉพาะตรงเทือกเขาดอยนางนอน บริเวณที่ตั้งของถ้ำหลวง เผยยกเลิกแถลงข่าวพา13หมูป่ากลับบ้าน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการนำทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาดามี ทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วพื้นที่โดยเฉพาะตรงเทือกเขาดอยนางนอนบริเวณที่ตั้งของถ้ำหลวงโดยฝนตกหนักประมาณ 10-15 นาทีจึงซาลงแต่ก็ยังคงตกพรำลงมาตลอดเวลา

 อย่างไรก็ตามศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าระดับน้ำภายในถ้ำว่าระดับน้ำยังคงลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องอันเป็นผลมาจากการโหมสูบอย่างหนักตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา และการปิดกั้นน้ำทางท้ายถ้ำ รวมทั้งผันน้ำจากแหล่งน้ำเบื้องล่างอย่างหนัก

 โดยระดับน้ำในช่วงเวลาเดียวกันวัดจากปากถ้ำลึกเพียง 17 ซม.ขณะที่ปฏิบัติการนำเยาวชนทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการรอคอยของทุกฝ่าย โดยที่บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา พบว่าสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมากที่ปักหลักอยู่ภายในเต๊นท์หน้าสำนักงาน อบต.โป่งผา ได้ทะลักเข้าไปที่ศาลาป่าช้า ต.โป่งผา และใช้เป็นสถานที่ทำงานพร้อมกับเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ซึ่งใช้เป็นสถานที่ดูแลทั้ง 13 คน พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงระเบียบปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เดิมจะมีการจัดแถลงข่าวที่ห้องประชุมตึกสงฆ์อาพาธที่อยู่ติดกับอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน 14 ชั้นที่ใช้ดูแลทั้ง 13 คน ก็ได้ยกเลิกไปอย่างไม่มีกำหนดและในช่วงใกล้เวลาที่กำหนดจะมีการปิดถนนหลายเส้นรอบโรงพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้รถพยาบาลที่จะนำเด็กๆ เข้าไปรับการดูแลที่ห้องสามัญอุบัติเหตุ ชั้น 8 ของอาคารดังกล่าวด้วยต่อไป