นายกฯจ่อบินด่วน 'ภูเก็ต-เชียงราย' พรุ่งนี้ 2ภารกิจข่าวใหญ่ระดับโลก

นายกฯจ่อบินด่วน 'ภูเก็ต-เชียงราย' พรุ่งนี้ 2ภารกิจข่าวใหญ่ระดับโลก

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯจ่อบินด่วน "ภูเก็ต-เชียงราย" พรุ่งนี้ ตามติดภารกิจค้นหาผู้สูญหาย - เกาะติดช่วย 13 ชีวิตถ้ำหลวง

จากเหตุการณ์เรือฟีนิกซ์ ล่มกลางทะเล จ.ภูเก็ต ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนรวมถึงไกด์ กว่า 105 ชีวิต ที่ส่วนหนึ่งได้รับการช่วยเหลือ ส่วนหนึ่งเสียชีวิตและสูญหายอยู่ระหว่างการติดตามอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีภารกิจปฎิบัติการช่วยเหลือโค้ชและนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ที่ติดในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังเจ้าหน้าที่ขอเคลียร์พื้นที่บริวเณหน้าถ้ำหลวง และขอผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน ย้ายไปยังที่ทำการ อบต.โป่งผา 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายกรัฐมนตรี สำหรับภารกิจในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จากกำหนดการภารกิจเดิมในเวลา 09.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารและส่งมอบกุญแจห้องพักอาศัยโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 ณ อาคารพักอาศัยแปลง เขตดินแดง กทม. ได้มีการเปลี่ยนกำหนดการ เลื่อนเวลาเร็วขึ้นมาเป็นเวลา 08.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานอรกว่า ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีเปิดแล้ว นายกฯพร้อมคณะ จะเดินไปยังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ขึ้นเครื่องบินแอมแบร์  ไปยังจ.ภูเก็ต เพื่อติดตามการช่วยเหลือ และติดตามผู้สูญหายจากเหตุเรือล่ม จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์พร้อมคณะ จะเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงราย ในทันที เพื่อติดตามภารกิจช่วยเหลือ 13 คนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี โดยขณะนี้ทีมรักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นหน่วยล่วงหน้านายกฯ ได้ลงพื้นที่ดูความพร้อมในทั้ง 2 จุดแล้ว