ห้ามสื่อถ่ายภาพ หน้ารพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ปิดถนนรอบเวียง

ห้ามสื่อถ่ายภาพ หน้ารพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ปิดถนนรอบเวียง

ตำรวจสั่ง ห้ามผู้สื่อข่าวถ่ายภาพหน้ารพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ปิดถนนรอบเวียง ตั้งแต่สี่แยกไฟแดงด้านหลังรพ. ไปจนถึงสี่แยกไฟแดงสันโค้ง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 ก.ค.พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้เดินทางมาแจ้งให้กับบรรดาผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวหน้าโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ว่าในช่วงเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทางเจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการปิดถนนรอบเวียง ตั้งแต่สี่แยกไฟแดงด้านหลังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ไปจนถึงสี่แยกไฟแดงสันโค้ง ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยห้ามบรรดาผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเด็ดขาด จะมีการปิดโรงเรียนสันโค้ง และเขตพื้นที่การศึกษาเชียงรายเขต 1

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จะให้ผู้สื่อข่าวไปอยู่ที่บริเวณโรงเรียนบ้านเด่นห้า ซึ่งห่างจากโรงพยาบาลไปเล็กน้อย ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่จะสั่งห้ามเด็ดขาดแม้กระทั่ง แพทย์พยาบาลและชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบห้ามีการถ่ายภาพ แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ หากมีการฝ่าฝืนจะถูกยึด

ขณะเดียวกัน ผู้ที่จะมาส่งผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลจะมีการจัดประตูให้เข้าอีกทางหนึ่งซึ่งไม่ใช่ด้านหน้าบริเวณที่จะนำเด็ก ๆ ทีมหมูป่าเข้า รักษาที่โรงพยาบาล