เปิดค่าย Blogger’s Bootcamp ปี 2 บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคตDisrupt

เปิดค่าย Blogger’s Bootcamp ปี 2 บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคตDisrupt

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์เปิดค่าย Blogger’s Bootcamp by CP All ปีที่ 2 "บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา"

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) เปิดโครงการค่าย Blogger’s Bootcamp by CP All เป็นปีที่ 2  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา” เพื่อเป็นตัวกลางในการเชิญชวนคนออนไลน์ มาร่วมสร้างชุมชนออนไลน์ที่ดีและผลงานอย่างสร้างสรรค์ ผ่านการบรรยายพิเศษ

โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ท้อฟฟี่-ชญาน์ทัต วงศ์มณี นักเขียนและนักสัมภาษณ์ จากเพจท้อฟฟี่ แบรดชอว์ และ The Standard, เอ็ม-ขจร เจียระนัยพาณิช บรรณาธิการบริหาร จาก MangoZero, เอม-นภพัฒน์จักษ์  อัตตนนท์ Digital Journalist จาก Workpoint, เนม-ธีรนัย สิทธิจำลอง Content Manager จาก Wongnai.com, อร-อรวี สมิทธิผล Co-founder & Writer จาก Content Shifu, นกแก้ว-นเรศ ติยะวัฒน์วิทยา บรรณาธิการบริหาร จาก Rainmakerและ แอ๊ม-ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต กรรมการสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย พร้อมเวิร์ค   ช็อปลงมือปฏิบัติงานจริงเป็นเวลา 3 อาทิตย์

2_67

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าววว่า“โครงการ Blogger’s Bootcamp by CP All ‘บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา’ ในปีที่ 2 นี้ ซีพี ออลล์ จะเป็นตัวกลางในการช่วยส่งต่อองค์ความรู้จากวิทยากรทั้ง 7 ท่าน ที่มีประสบการณ์จริงในแต่ละด้าน มาถ่ายทอดความรู้เพื่อช่วยให้บล็อกเกอร์รุ่นใหม่เรียนรู้วิธีในการปรับตัวจากสภาวะความเปลี่ยนแปลงของโลกออนไลน์ที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ให้ถูก Disrupt และปรับตัวในยุคบล็อกกาภิวัฒน์ได้อย่างยั่งยืนโดยเนื้อหาจะคลอบคลุมทั้งหมด 3 หัวข้อใหญ่ในแต่ละอาทิตย์ ได้แก่ Content Quality & Reach, Platform และ Data Analysis ซึ่งถือเป็นเนื้อหาที่มีส่วนช่วยเหล่าบล็อกเกอร์ในการปรับตัวได้ทันตามการก้าวกระโดดของเทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างไร้รอยต่อ”

จากความสำเร็จของโครงการ Blogger’s Bootcamp by CP All ในปีที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้ได้รับความสนใจจากบล็อกเกอร์ส่งผลงานเข้ามาเพื่อร่วมโครงการจำนวนมากหลากหลายสาย อาทิ บล็อกเกอร์สายเทคโนโลยี, ธุรกิจ, ท่องเที่ยว, ไลฟ์สไตล์, อาหาร เป็นต้น โดยทางคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือก 60คน เข้าร่วมค่าย Blogger’s Bootcamp by CP All ปีที่ 2 โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน, 7 กรกฎาคม และ 14 กรกฎาคม 2561 ณ ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์

3_43

ทางด้าน รศ.ดร. จินตวีร์ เกษมศุข คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  (พีไอเอ็ม) กล่าวว่า “ทางภาคการศึกษานั้นอยู่ในจุดที่กำลังปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย ซึ่งในด้านวิชาการนั้นจะต้องทำการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม เพื่อที่จะสามารถสร้างบัณฑิตมืออาชีพที่พร้อมใช้งานและได้เรียนรู้ทั้งทางด้านวิชาการผสมผสานไปกับการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงดังจุดมุ่งหมายของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์     ซึ่งเล็งเห็นแล้วว่า สอดคล้องกับแนวทางของ โครงการ Blogger’s Bootcamp ‘บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา’ ที่เปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์ผู้เข้าร่วมงานได้รับประโยชน์ทั้งทางด้านความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานจริงจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิได้เป็นอย่างดี”

นายวโรรส โรจนะ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย เผยว่า “จากความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา การปรับเปลี่ยนระบบในการแสดงผลของสื่อสังคมออนไลน์รายใหญ่อย่าง Facebook ถือเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการปรับตัวครั้งสำคัญสำหรับกลุ่มคนออนไลน์ และ บล็อกเกอร์ ที่จะต้องเร่งปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยการเพิ่มความเข้าใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล และ เติมความรู้เชิงเทคนิคเกี่ยวกับโลกดิจิทัล ให้มากยิ่งขึ้นเพื่อสะสมองค์ความรู้ในการเตรียมตั้งรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยทางสมาคมฯ เล็งเห็นว่า โครงการ Blogger’s Bootcamp by CP All “บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา” ในปีที่ 2 นี้       จะช่วยตอบโจทย์เหล่าบล็อกเกอร์ในการเติมความรู้ด้านดิจิทัล ทั้งการทำเนื้อหาและความรู้เชิงเทคนิค ได้เป็นอย่างดี       ซึ่งทางสมาคมฯ มีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ พร้อมให้การสนับสนุนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analysis ในการส่งต่อองค์ความรู้ให้แก่บล็อกเกอร์ผู้เช้าร่วมโครงการในปีที่ 2 นี้อีกด้วย”