แจ้งข้อหากัปตันเรือล่มภูเก็ตมันทั้ง 2 ลำ ยังคงให้การปฏิเสธ

แจ้งข้อหากัปตันเรือล่มภูเก็ตมันทั้ง 2 ลำ ยังคงให้การปฏิเสธ

ตร.แจ้งข้อหากัปตันเรือ “ฟินิกซ์-เซเรนาต้า” พาผู้โดยสารประสบเหตุล่มกลางทะเล ยังคงให้การปฎิเสธ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.61 พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกรณีเรือล่มกลางอ่าวภูเก็ต ว่า ทางตำรวจได้ทยอยสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้แจ้งข้อกล่าวหากัปตันเรือทั้ง 2 ลำ โดยกัปตันเรือเซเรนเนต้า แจ้งข้อกล่าวหาประมาท ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตัวกัปตันได้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้วและปฏิเสธข้อกล่าวหา

ส่วนกัปตันเรือฟินิกซ์ แจ้งข้อกล่าวหาประมาท ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ในเบื้องต้นกัปตันเรือปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ก็ต้องให้เร็วที่สุด โดยต้องรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด เนื่องจากผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นชาวต่างชาติ และมีเป็นจำนวนมาก จึงต้องให้ความสนใจในทุกมิติ และในส่วนของผู้บังคับบัญชาระดับสูงก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับบางส่วนยังอยู่ระหว่างการค้นหา

"กรณีการดำเนินคดีกับทางเจ้าของเรือเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งแต่หากตรวจสอบแล้วไปเกี่ยวข้องกับผู้ใดก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด ซึ่งขณะในการดำเนินการได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุดโดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นหัวหน้าชุดงานสอบสวน เพราะต้องมีความละเอียดและใช้ผู้ที่มีประสบการณ์ รวมทั้งส่งพนักงานสอบสวนมาเพิ่มเติมอีก 30 คน" พล.ต.ท.สรศักดิ์กล่าว