ลุยจับเด็กแว้นทั่วเมืองชลบุรี ยึดจยย.ซิ่ง 186 คัน

ลุยจับเด็กแว้นทั่วเมืองชลบุรี ยึดจยย.ซิ่ง 186 คัน

ลุยจับเด็กแว้นทั่วเมืองชลบุรี ยึดจยยซิ่ง 186 คัน พร้อมรวบ 2 หัวโจกตั้งเพจชวนโจ๋ซิ่งสร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน

เมื่อเวลา 02.30 น. วันนี้ 7 ก.ค. 61 ที่ลานเอนกประสงค์ แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช. ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก. ภ.จว.ชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ร่วมกันแถลงผลการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ 23 โรงพัก ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในเรื่องการปราบปรามการแข่งรถในพื้นที่ จ.ชลบุรี จับกุมเด็กเยาวชนที่ออกมามั่วสุม ฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช. 22/2558 และ 46/2558

โดยสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง 186 คัน พร้อมจับกุมตัวผู้ขับขี่ 159 ราย เป็นเยาวชนและผู้ใหญ่ อายุตั้งแต่ 13-63 ปี จากการตรวจปีสสาวะพบมีสารเสพติดจำนวน 2 ราย และยังสามารถจับจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ผลการปฏิบัติการตรวจร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมจำนวน 97 ร้าน พบการกระทำความผิดจำนวน 42 ร้าน ยึดของกลางเป็นอะไหล่แต่งซิ่งและอุปกรณ์ไม่ได้รับมาตาฐาน เช่น ท่อไอเสีย วงแม็ก หมวกกันน็อกและอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆอีก 401 รายการ

พร้อมทั้งจับกุมนายวิชยุตม์ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ มิดไนท์ เขาไม้แก้ว ซึ่งเป็นเพจที่มีผู้ติดตาม 1,600 คน และนายสืบสกุล อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเพจ มิดไนท์ สัตหีบ ซึ่งเป็นเพจที่มีผู้ติดตาม 21,000 คน ทั้ง 2 คน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในข้อกล่าวหา "เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ" ซึ่งมีพฤติกรรมชักชวนเยาวชนออกมาแข่งขันรถบนถนนหลวงและในเมืองแหล่งชุมชนต่างๆ

พล.ต.ท.จิตติ กล่าวว่า รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานต่างๆ แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและที่พักอาศัยตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สนองนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด ในส่วนตำรวจภูธรภาค 2 โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรี มักมีเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มเด็กแว้น ออกรวมตัวกันประลองความเร็วบนถนนอยู่เป็นประจำ ต่อมาจึงได้สนธิกำลังหลายฝ่ายวางแผนสืบสวนจนทราบว่า 2 ผู้ต้องหาหัวโจกแอดมินเพจชวนซิ่งนัดมาประลองความเร็วกันช่วงสุดสัปดาห์ เจ้าหน้าที่จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับหัวโจก และกวาดล้างจับกุมเด็กแว้นลูกแถวและรถซิ่งได้เป็นจำนวนมากดังกล่าว