"ฝรั่งเศส"ปรับทีมชน"อุรุกวัย"

"ฝรั่งเศส"ปรับทีมชน"อุรุกวัย"

ฝรั่งเศส มีการปรับทีมในการดวลกับ อุรุกวัย ที่ต้องลุ้นความฟิตของ เอดิสัน คาวานี กองหน้าตัวเก่งในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

     การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้ายวันนี้คู่แรก ที่สนามนอฟโกรอด สเตเดียม ฝรั่งเศส แชมป์โลก 1 สมัย จะพบกับ อุรุกวัย แชมป์โลก 2 สมัย ในเวลา 21.00 น. โดยทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันมาแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง และเป็น “จอมโหด” ที่ทำได้ดีกว่าด้วยการชนะ 2 ครั้ง และเสมอกันไป 4 ครั้ง 

ตราไก่ส่ง“เอมบัปเป”ล่าตาข่าย
     “ตราไก่” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเฉือนเอาชนะ อาร์เจนตินา มาได้แบบหวุดหวิด 4-3 ซึ่งก่อนหน้านี้ในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มซี ด้วยการมี 7 แต้มจาก 3 นัด ทำให้พวกเขามำสถิติยังไม่แพ้ใครในทัวร์นาเมนต์นี้
     ความพร้อมล่าสุด ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือคนเก่ง ต้องเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บ และติดโทษแบน เริ่มที่แข้งเจ็บขณะนี้ทีม “ตราไก่” จะต้องเช็คความฟิตของ 2 ฟูลแบ็ก ทั้ง ฌิบริล ซิดิเบ ที่เจ็บข้อเท้า และแบ็งฌาแมง เมนดี ที่เจ็บกล้ามเนื้อ ขณะที่ แบลส มาตุยดี กองกลางตัวเก่งก็ไม่สามารถลงสนามในเกมนี้ได้ เหตุสะสมใบเหลืองครบโควตาจนต้องติดโทษแบน 1 นัด ทำให้ต้องมีการปรับทีมด้วยการใช้ โธมัส เลอมาร์ ลงมายืนในตำแหน่งปีกซ้ายแทน
     ส่วนตำแหน่งอื่นๆยังยึดผู้เล่นชุดเดิมในระบบ 4-2-3-1 อูโก ยอริส ลงเฝ้าเสา แนวรับมี ราฟาแอล วาราน ยืนคู่ ซามูแอล อุมติตี แบ็กขวา-ซ้ายใช้ เบนฌาแมง ปาวาร์ และลูกัส แอร์นองเดซ ด้านกองกลาง ปอล ป็อกบา จะยืนคุมเกมคู่กับ เอ็นโกโล กองเต เช่นเดิม ขณะที่สามประสานเกมรุกมี คิลิยัน เอมบัปเป ที่ยิง 2 ลูกในเกมที่แล้ว จะลงปั้นเกมร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์ และโธมัส เลอมาร์ โดยวาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นหัวหอกตัวเป้า

อุรุกวัยลุ้นฟิต“คาวานี”
     ด้าน อุรุกวัย ของกุนซือจอมเก๋า ออสการ์ ตาบาเรซ ลิ่วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการปราบ โปรตุเกส 2-1 ด้วยฟอร์มการเล่นอันสุดยอด ส่วนในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาเก็บ 9 แต้มเต็มจนส่งผลให้เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ
สำหรับทีม “จอมโหด” ชุดนี้ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากถึงระเบียบวินัย โดยเฉพาะในเกมรับ ซึ่งมาถึงขณะนี้พวกเขาเสียไปเพียง 1 ลูกจากการลงสนาม 4 นัด และครองสถิติคลีนชีตได้นานที่สุดในศึกเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ นั่นก็คือ 325 นาที
     ส่วนความพร้อมในเกมนัดสำคัญนี้ อุรุกวัย ต้องลุ้นความฟิตของ เอดินสัน คาวานี กองหน้าตัวเก่งที่ซัดไปแล้ว 3 ประตูใน ทัวร์นาเมนต์ หลังมีอาการบาดเจ็บจากเกมเฉือน “ฝอยทอง” มาว่าจะสามารถฟิตลงสนามได้หรือไม่ ซึ่งหากไม่ทัน คริสเตียน สตูอานี หัวหอกจอมเก๋าจะลงประจำการในตำแหน่งดังกล่าวแทน
     การจัดทีมในระบบ 4-3-1-2 ผู้รักษาประตู เฟร์นันโด มุสเลรา แผงหลังมี โฆเซ ฆิเมเนซ กับ ดิเอโก โกดิน ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กัน ขนาบข้างด้วยฟูลแบ็กขวาซ้าย อย่าง กาสตัน ซิลบา และ ดีเอโก ลักซาลต์ กองกลาง 3 คนใช้ นาฮีตาล นานเดซ, ลูคัส ตอร์เรรา และมาทิอัส เวซิโน ยืนประจำการ โดยมี โรดริโก เบนตันกูร์ เป็นกลางรุกอยู่หลัง หลุยส์ ซัวเรซ และคริสเตียน สตูอานี